Hội đồng Dân tộc Quốc hội chúc Tết tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 25/01/2019, 14:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/1, Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

s
Quang cảnh buổi làm việc

 

Làm việc với Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc Quốc hội, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin đến đoàn công tác những kết quả nổi bật của tỉnh Điện Biên trong năm 2018, tình hình an ninh trật tự, đời sống nhân dân các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là những gia đình chính sách, hộ nghèo; kế hoạch thăm, tặng quà Tết 2019 cho nhân dân, đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Đồng chí cho biết: Đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đã phân công lãnh đạo, đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố thăm và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo; đặc biệt năm nay tỉnh Điện Biên cũng tặng quà Tết cho các cụ từ 90 - 100 tuổi. Đồng thời, để người dân đón Tết được vui tươi, an toàn trong dịp Tết, tỉnh Điện Biên cũng chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Đồng chí Lò Văn Muôn khẳng định: Những năm qua, tỉnh Điện Biên đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư cho khu vực miền núi, biên giới, với mong muốn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương tại các khu vực này, giảm dần khoảng cách giữa thành thị và vùng sâu, vùng xa. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục ưu tiên thực hiện các chương trình, chính sách có tính đặc thù nhằm nâng cao hơn nữa đời sống cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

s
Đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tặng quà Tết cho tỉnh Điện Biên

 

Đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội, chăm lo phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc ở các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới trên địa bàn tỉnh. Trong năm tới, đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo, điều hành, huy động thêm nhiều nguồn lực, tập trung chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Cao Thị Xuân chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên năm mới an an khang thịnh vượng, chúc tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa, là điểm đến lịch sử gắn với lễ hội Hoa Ban.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 10 suất quà Tết của đồng chí Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho các hộ gia đình chính sách và hộ nghèo dân tộc thiểu số xã Nà Tấu, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; tặng 50 chiếc áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường Trung học cơ sở xã Nà Tấu, huyện Điện Biên. Cũng trong dịp này, đoàn đã thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm./.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.