Nông dân cần thay đổi tư duy, hành động để làm chủ nông nghiệp hiện đại

Thứ Tư, 12/12/2018, 17:06 [GMT+7]

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặt vấn đề nông dân cần có những thay đổi trong tư duy và hành động để có thể làm chủ được công nghệ, nông nghiệp hiện đại.
 

Tại Đại hội lần thứ 7 Hội Nông dân Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặt vấn đề người nông dân cần có những thay đổi trong tư duy và hành động để có thể làm chủ được công nghệ, làm chủ được nền nông nghiệp hiện đại.

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu tại Đại hội lần thứ 7 Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023. Với sự tham gia của 999 đại biểu đại diện cho hơn 10 triệu hội viên nông dân trong cả nước, Đại hội là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị - xã hội của giai cấp nông dân Việt Nam.

Đến dự Đại hội còn có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An.

Nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây hơn 70 năm, trong Thư gửi điền chủ nông gia Việt Nam, "Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định những thành tựu phát triển nông nghiệp, nông thôn trong những năm qua đã cho thấy lời chỉ dẫn của Bác đã và đang được hiện thực hóa ở nông thôn, trên khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước biểu dương những kết quả phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn, trong đó người nông dân là chủ thể và Hội Nông dân đóng vai trò quan trọng góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, nông nghiệp trở thành trụ đỡ để nền kinh tế quốc dân vượt qua suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính toàn cầu; đời sống của nông dân không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân hộ gia đình ở nông thôn tăng từ 75,8 triệu đồng/năm 2012 lên 130 triệu đồng/năm 2017, góp phần quan trọng xóa đói, giảm nghèo.

Đề cập một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nông dân Việt Nam trong giai đoạn tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặt vấn đề: Người nông dân cần có những thay đổi gì trong tư duy và hành động để có thể làm chủ được công nghệ, làm chủ được nền nông nghiệp hiện đại?

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Mỗi cán bộ, hội viên, nông dân cần hiểu rõ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp của toàn dân, trong đó, hội viên, nông dân đóng vai trò chủ thể, vừa là lực lượng thực hiện vừa là người được thụ hưởng thành quả, để từ đó huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực của giai cấp nông dân và các thành phần kinh tế trong nước và nước ngoài, làm cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn nước ta có bước phát triển nhanh và bền vững hơn nữa. Phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Hội Nông dân Việt Nam cần tích cực xây dựng và củng cố tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu vận động nông dân trong tình hình mới, là cầu nối tin cậy giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp nông dân; làm tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân; đủ sức tham mưu, đề xuất các chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 

 

Theo VTV

.