"Xử lý cán bộ sai phạm không có chuyện hạ cánh an toàn"

Thứ Hai, 26/11/2018, 16:57 [GMT+7]

 Trao đổi với cử tri, Trưởng ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng khẳng định, việc xử lý cán bộ sai phạm không có "khái niệm hạ cánh an toàn".

Sáng ngày (26/11), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Cửu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Vĩnh Cửu nêu nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, xử lý cán bộ sai phạm; các vấn đề về an sinh xã hội, những bất cập trong Luật Đất đai, những yếu kém cần khắc phục của ngành giáo dục, giao thông vận tải …
 

1
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri.


Trao đổi với cử tri, ông Võ Văn Thưởng thông tin một số nét nổi bật của tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của nước ta trong thời gian qua. Theo đó, kinh tế trong nước dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ được sự ổn định kinh tế vĩ mô, mức tăng trưởng tương đối cao và ổn định, khoảng 6,8%; lạm phát được kiềm chế; nợ công dù ở mức cao nhưng vẫn trong ngưỡng an toàn; môi  trường đầu tư được cải thiện…

Ông Võ Văn Thưởng một lần nữa khẳng định công tác chống tiêu cực, tham nhũng trong thời gian vừa qua được Đảng và Nhà nước chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ, phát hiện tới đâu xử lý tới đó, không có vùng cấm.
Ông Võ Văn Thưởng cho biết: "Từ đầu nhiệm kỳ tới nay đã xử lý rất nghiêm khắc. Từ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng đến Bí thư Tỉnh ủy, Bộ trưởng, Thứ trưởng… có sai phạm đều bị xử lý hết. Tránh tình trạng nặng ở dưới nhưng nhẹ ở trên. Rồi chúng ta cũng xử lý từ đương chức tới về hưu. Đương chức sai phạm, đang giữ chức vụ cũng xử lý, về hưu rồi phát hiện ra sai phạm cũng xử lý. Không có khái niệm hạ cánh an toàn".

Ông Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh, công tác phòng chống tham nhũng cần vai trò giám sát của người dân. Bởi người dân chính là những người nắm rõ nhất, hiểu rõ nhất cán bộ, đảng viên trên địa bàn mình, khu vực mình ai tốt ai xấu, ai có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng. Người dân tăng cường kiểm tra giám sát thì công việc này sẽ đạt hiệu quả tốt hơn, cao hơn./.

 

 

Theo Xuân Lượng/VOV

.