Trực tiếp - Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên giai đoạn 2013 - 2018

Thứ Năm, 08/11/2018, 10:27 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng 8/11, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013 - 2018.
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác (Ảnh Khánh Toàn
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013 - 2018.

 

5 năm qua (2013 - 2018) được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ðảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2, mà thường xuyên trực tiếp là của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phong trào TÐQT của LLVT tỉnh được duy trì thường xuyên, liên tục, phát triển đồng đều và đúng hướng, đã động viên được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của mọi tập thể, mọi cá nhân.

Nội dung và mục tiêu của phong trào TÐQT luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị. Gắn chặt thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước của địa phương nhất là việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”.

Quá trình triển khai thực hiện phong trào, từ cơ quan đến các đơn vị trong LLVT tỉnh đã kết hợp và vận dụng sáng tạo các hình thức, biện pháp phong phú, đa dạng sát với đặc điểm nhiệm vụ của từng đơn vị, từng đối tượng, hoàn thành và vượt chỉ tiêu thi đua đề ra, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh, bảo đảm cho LLVT tỉnh luôn xứng đáng là công cụ sắc bén, là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành và tin cậy của Ðảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

dsda
Quang cảnh Đại hội

 

Từ cơ quan Bộ Chỉ huy đến các đơn vị đã chấp hành nghiêm quy chế giáo dục, tăng cường huấn luyện, bồi dưỡng cán bộ. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục cơ bản với giáo dục thường xuyên, hoàn thành 100% nội dung, chương trình của trên. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị hàng năm cho các các đối tượng 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 78 - 85% khá, giỏi; 90 - 95% tổ chức Ðảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 95% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.  Quán triệt và chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của Cục Chính trị Quân khu, năm 2017, các đơn vị trong tỉnh đã tổ chức tốt đại hội TÐQT cấp cơ sở giai đoạn 2012 - 2017.

Ðặc biệt, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức đã tích cực tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi thiết thực. Tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền giáo dục, giao lưu điển hình tiên tiến; hội thi, hội thao, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, trưng bày bảng ảnh, sáng kiến mô hình học cụ, phản ánh các hoạt động thi đua của cơ quan, đơn vị giai đoạn 2012 - 2017, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong LLVT và nhân dân.

Đại biểu đến dự
Đại biểu đến dự

 

Thực hiện chức năng là đội quân công tác, LLVT tỉnh đã tích cực tham gia công tác dân vận, xây dựng cơ sở chính trị địa bàn. Trong 5 năm các đơn vị tổ chức 10 lượt đại đội, 120 lượt tổ đội công tác xuống cơ sở. Tham gia trên 80 nghìn ngày công giúp đỡ nhân dân sửa chữa đường giao thông nông thôn, kênh mương, trường học.

Bên cạnh đó, LLVT tỉnh còn thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và tích cực tham gia, thực hiện hiệu quả phong trào “Ðền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng chính sách và xây dựng “Nhà tình nghĩa,”,“Nhà đồng đội”... thể hiện tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trong thực hiện công tác chính sách đối với người có công, chính sách hậu phương quân đội, tạo niềm tin với nhân dân và sự đồng thuận của toàn xã hội giúp dân phát triển kinh tế góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt.

Đại hội lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá, biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2013 - 2018 và xác định phương hướng, mục tiêu, biện pháp tiến hành công tác thi đua khen thưởng và Phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh giai đoạn 2018- 2023.

 
 
 
Tiếp tục cập nhật......
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.