Điện Biên tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam

Thứ Ba, 25/09/2018, 07:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 24/9, Ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã chào xã giao tỉnh Điện Biên và khảo sát chuẩn bị cho khả năng chuyến thăm Điện Biên của Thủ tướng Pháp trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 11/2018. Tiếp Đại sứ Pháp có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành tỉnh.

c
Quang cảnh buổi tiếp

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Mùa A Sơn bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Điện Biên, đồng thời khẳng định mong muốn tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh tế bền vững, cùng phát triển giữa hai bên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đã giới thiệu một số thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế của Điện Biên; đồng thời thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã, đang hợp tác với pháp và những tiềm năng hợp tác, đặc biệt là về du lịch với Pháp trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi lời mời và hy vọng sẽ được tiếp đón Thủ tướng Pháp thăm Điện Biên trong thời gian tới để hiểu rõ hơn những nét văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được lãnh đạo tỉnh Điện Biên tiếp đón nồng hậu và trao đổi những thông tin cần thiết.

Ngài Bertrand Lortholary cho rằng, Điện Biên là một trong những địa phương có những tiềm năng lớn mà Chính phủ Pháp rất quan tâm và mong muốn tiếp tục hợp tác phát triển. Hy vọng chuyến công tác lần này sẽ mở ra cơ hội hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ Pháp với tỉnh Điện Biên.

Trước đó, Ngài Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã Viếng Nghĩa trang Liệt sỹ A1; Viếng Đài tưởng niệm quân nhân Pháp và thăm quan các di tích lịch sử trên địa bàn Thành Phố Điện Biên Phủ.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.