Điện Biên

10 năm đã bắt giữ 6.907 đối tượng phạm tội về ma túy

Thứ Sáu, 07/09/2018, 14:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 7/9, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

x
Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy công tác đấu tranh phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động về công tác đấu tranh, phòng, chống và kiểm soát ma túy. Công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn đã thu được nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong việc kiểm soát ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh.

Các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 5.538 vụ, 6.907 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ hơn 227,4 kg thuốc phiện, gần 600kg hê rô in, hơn 106kg ma túy tổng hợp, 61 khẩu súng và hơn 1.000 viên đạn các loại, trên 20 tỷ đồng cùng nhiều tài sản, tang vật phạm pháp khác có giá trị; tiến hành phá nhổ hơn 52ha cây thuốc phiện.

x
Đại biểu dự hội nghị

 

Các cơ quan tiến hành tố tụng đã phối hợp chặt chẽ trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma túy đảm bảo tiến hành nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, không để lọt tội phạm. Tòa án nhân dân hai cấp đã tiến hành xét xử 5.234 vụ với 6.546 bị cáo phạm tội về ma túy; tử hình 48 bị cáo, tù chung thân 163 bị cáo...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận thêm một số vấn đề về tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong 10 năm qua; đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong thời gian tới.

x
Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: Trong những năm tới, tình hình hoạt động tội phạm ma tuý sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành và sự tham gia của quần chúng nhân dân, tôi tin tưởng rằng công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý trên địa bàn toàn tỉnh sẽ có những chuyển biến tích cực, từng bước giảm thiểu tội phạm và tệ nạn ma tuý, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân; Công an tỉnh khen thưởng 8 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TW của Bộ Chính trị./.

 

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.