Điện lực Tuần Giáo, tấm gương học về Bác

Thứ Tư, 22/08/2018, 14:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ công nhân viên chức Điện lực Tuần Giáo đã chuyển biến từ nhận thức đến hành động, phát huy được vai trò gương mẫu, tích cực rèn luyện đạo đức lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng chi bộ cơ quan trong sạch vững mạnh.
 
Là một trong những đơn vị có nhiều phong trào thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Điện lực Tuần Giáo ban hành Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ vào ngày thứ 2 tuần thứ 2 trong tháng.

1
Cán bộ công nhân viên chức Điện lực Tuần Giáo đã chuyển biến từ nhận thức đến hành động, phát huy được vai trò gương mẫu, tích cực rèn luyện đạo đức lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

 

Hoạt động này, được duy trì từ nhiều tháng nay. Thời gian buổi sinh hoạt 30 phút, sau khi chào cờ, cán bộ công nhân viên đơn vị được nghe kể một câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những câu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác sống lại trong tâm thức mọi người, ai cũng hiểu sâu sắc hơn giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự liên hệ bản thân để làm việc tốt hơn, sống có nghĩa, có tình hơn.     

Bằng cách linh hoạt trong quán triệt tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 bảo đảm phù hợp với đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhờ đó mà phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên với những việc làm cụ thể thiết thực. Đồng thời, liên hệ với việc học tập và làm theo, Lãnh đạo Điện lực Tuần Giáo nhắc nhở việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, biểu dương người tốt, việc tốt; thông tin tình hình thời sự nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị.

Điện lực Tuần Giáo là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên, được thành lập từ năm 1990. Mô hình tổ chức của đơn vị gồm 2 phòng chuyên môn, 2 đội và 2 tổ sản xuất, với tổng số hơn 50 cán bộ công nhân viên. Đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện và kinh doanh bán điện trên địa bàn 19 xã thị trấn của huyện Tuần Giáo và 4 xã thuộc huyện Mường Chà.

1
Điện lực Tuần Giáo quản lý 290km đường dây trung thế 35kv, 390 km đường dây hạ thế, 125 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 10.200 KVA trên 19 ngàn khách hàng sử dụng điện

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Tuần Giáo quản lý 290km đường dây trung thế 35kv, 390 km đường dây hạ thế, 125 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 10.200 KVA trên 19 ngàn khách hàng sử dụng điện.  Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ do địa bàn quản lí rộng, giao thông đi lại khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, vượt qua mọi khó khăn, đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Thực hiện cung cấp điện ổn định trên địa bàn được giao quản lí, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại quầy dịch vụ, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc thân thiện cởi mở, hòa nhã, lịch sự của các giao dịch viên với khách hàng, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Được biết, Điện lực Tuần Giáo đã triển khai thực hiện mạnh mẽ cách làm theo hướng chuyên nghiệp, giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu về dịch vụ điện, cũng như rút ngắn thời gian giao dịch với khách hàng.
Phát biểu: Chị Phan Thị Hương giao dịch viên - Điện lực Tuần Giáo

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, thực hiện văn hóa doanh nghiệp luôn được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm, đó là nét đẹp tạo nên sự gần gũi gắn bó, đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

Điều đầu tiên là việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng, tập thể cán bôn công nhân viên trong toàn đơn vị toàn tâm, toàn ý với công việc, cống hiến sức lực, trí tuệ để giải quyết công việc hiệu quả, mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất để khách hàng luôn hài lòng về chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công ty Điện Lực Điện Biên, việc triển khai văn hóa doanh nghiệp tại Điện lực Tuần Giáo luôn được đơn vị thực hiện nghiêm túc và thu được kết quả đáng khích lệ, 100% cán bộ công nhân viên chức kí cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp.

Học và làm theo Bác anh Lò Văn Hải, nhân viên Tổ sửa chữa thiết bị và Xây lắp điện thuộc Phòng Kĩ thuật, đã chủ động tham mưu cho Ban Lãnh đạo đơn vị trong lĩnh vực đảm bảo an toàn sửa chữa lưới điện nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian, tăng năng xuất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng quy định của nhà nước.

Bảo quản, sử dụng các chuẩn đo lường, các thiết bị thí nghiệm sẵn sàng tham gia công tác điều tra, khắc phục, xử lý sự cố hạ tầng lưới điện một cách nhanh chóng chính xác. Nắm chắc các tiêu chuẩn kỹ thuật, tích luỹ kinh nghiệm thực tế, kịp thời phát hiện và đưa ra những quyết định chính xác đảm bảo cho thiết bị vận hành an toàn.

Duy trì tốt công tác đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong sản xuất kinh doanh, không để xảy ra tai nạn lao động. Không chỉ trách nhiệm trong công việc, anh Hải còn là tác giả của sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất kinh doanh và các mặt công tác góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện lao động. Bằng sự cố gắng và phấn đấu không ngừng nghỉ, những đóng góp của  anh Hải đã được ghi nhận. Anh là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác của đơn vị.
 
Đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, Đơn vị đưa những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công nhân - viên chức lao động trong đơn vị. Văn hóa doanh nghiệp ngày càng được lan tỏa kết nối tất cả cán bộ công nhân viên, xây dựng tập thể đoàn kết, tích cực lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ sự gắn kết riêng và chung, giữa cá nhân và tập thể, ý thức chấp hành nội quy, tác phong giao tiếp quan hệ ứng xử, giao tiếp được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Đơn vị quyết liệt trong công tác dịch vụ khách hàng, nhằm từng bước tạo dựng hình ảnh người thợ điện trang phục màu vàng truyền thống trong mắt cộng đồng.

1
Điện lực Tuần Giáo nâng cao chất lương công tác dịch vụ khách hàng

 

Công tác nâng cao chất lương công tác dịch vụ khách hàng được chú trọng, những tiêu chí trong các khâu trình tự thủ tục cấp điện và ngừng cấp điện; cải tiến thủ tục hành chính trong giải quyết nhu cầu khách hàng; giải quyết đơn thư, đề nghị được giải quyết nhanh chóng, khách quan. Đồng thời, phát hiện, khắc phục kịp thời khuyết điểm, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong tất cả các bộ phận cấp điện mới, nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ, không ngừng thỏa mãn nhu cầu khách hàng sử dụng điện.
 
Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa râu rộng trong Chi bộ và Cơ quan Điện lực Tuần Giáo và đặc biệt là trong từng cán bộ đảng viên, công nhân viên chức của Đơn vị. Những kết quả đạt được trong những năm gần đây, là cơ sở để Cấp ủy  Đơn vị lãnh đạo tốt hơn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong những năm tiếp theo. Suốt đời phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức cao đẹp của Bác đã trở thành nếp nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức Điện lực Tuần Giáo thể hiện qua hành động thực tiễn mỗi ngày, thực sự góp phần xây dựng Điện lực Tuần Giáo nói riêng và Công ty Điện lực Điện Biên nói chung ngày một phát triển./.

                                                                              

 

 

Quang Phong – Ngọc Bích/DIENBIENTV.VN

.