Điện Biên

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc tại huyện Mường Nhé

Thứ Năm, 23/08/2018, 14:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/8, đoàn công tác của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đã có buổi làm việc tại huyện Mường Nhé.

Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Tài Chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và đầu tư; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; ủy Ban Dân tộc; Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT tổ quốc tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở ngành tỉnh.

1

Trước khi làm việc với  lãnh đạo chủ chốt và các phòng ban liên quan của huyện Mường Nhé, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng đoàn công tác đã đi thị sát, nắm tình hình việc thực hiện sắp xếp ổn định dân di cư tự do theo Đề án 79 của Chính phủ tại bản Mường Toong 5 xã Mường Toong và bản Cà Là Pá xã Leng Su Sìn.

Hiện nay bản Mường Toong 5 có 30 hộ và bản Cà Là Pá có 267 hộ, mặc dù đã ổn định về chỗ ở nhưng cuộc sống của người dân còn hết sức khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn trên 90%. Nhất là bản Mường Toong 5 hiện chưa có điện thắp sáng và đường giao thông bị sạt lở, xuống cấp. Bà con nhân dân các bản đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng điện lưới quốc gia, làm đường giao thông và hỗ trợ cây con giống để phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, tặng quà động viên và mong muốn các hộ dân đoàn kết, ổn canh, ổn cư, cùng nhau nỗ lực vươn lên trong công tác xóa đói, giảm nghèo, đồng thời giao cho các Bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương nghiên cứu, đầu tư, hỗ trợ kịp thời cho người dân về các công trình phúc lợi, hỗ trợ sản xuất để người dân đảm bảo ổn định cuộc sống lâu dài.

1
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống, tặng quà nhân dân bản Mường Toong 5 xã Mường Toong và bản Cà Là Pá xã Leng Su Sìn.

 

Tiếp đó, đoàn công tác của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đã đến thăm và làm việc với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng A Pa Chải xã Sín Thầu. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ biên phòng nơi ngã ba biên giới, đồng thời đề nghị cán bộ, chiến sỹ của Đồn tăng cường bám nắm địa bàn, duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc, chủ quyền biên giới quốc gia.

Làm việc với huyện Mường Nhé, sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Kết quả thực hiện Quyết định số 79 của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao huyện Mường Nhé đã có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, ổn định dân cư, đặc biệt là công tác phối hợp chỉ đạo các lực lượng đảm bảo quốc phòng, anh ninh khu vực biên giới; thực hiện tốt công tác xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển với các nước láng riềng.

Đối với vấn đề dân di cư tự phát, huyện Mường Nhé cần tập trung thực hiện tốt việc bố trí, sắp xếp ổn định dân cư theo Đề án 79 của Chính phủ, bố trí đất ở, đất sản xuất cho các hộ dân, tạo điều kiện cho người dân trong lĩnh vực phát triển kinh tế, nhất là tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng rừng kinh tế để người dân sống bằng nghề rừng, chấm dứt tình trạng phá rừng, gắn bó với rừng, gắn bó với biên giới, không còn du canh du cư.
 
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng lưu ý về vấn đề an ninh trật tự, huyện Mường Nhé cần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, củng cố xây dựng đảng và chính quyền cơ sở vững mạnh. Các lực lượng vũ trang phải làm tốt công tác dân vận, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân, gắn với bảo vệ biên giới, kiên quyết chấm dứt tình trạng bà con du canh du cư, phá rừng làm nương rẫy.
 

 

 

Quốc Hưng - Ngọc Hải/Dienbientv.vn

.