Công an huyện Nậm Pồ học tập làm theo lời Bác Hồ

Thứ Bảy, 25/08/2018, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là những nhiệm vụ được đội ngũ cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng công an huyện Nậm Pồ cụ thể hoá bằng nhiều hành động cụ thể thiết thực, qua đó, xây dựng rõ nét được hình hình ảnh người chiến sĩ CAND thực sự vì nước quên thân, vì dân phục vụ, đúng như mong muốn của Người lúc sinh thời.

Xác định nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là việc làm cần thiết, xuyên suốt trong các hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, là yêu cầu cấp thiết trong việc đẩy lùi tiêu cực, yếu kém, nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần phục vụ nhân dân, thời gian qua Đảng bộ Công an huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn cán bộ, chiến sĩ.

1
"Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã được đội ngũ cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng công an huyện Nậm Pồ cụ thể hoá bằng nhiều hành động cụ thể thiết thực

 

Giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng của người Cảnh sát CAND, giữ vững kỷ cương, điều luật, điều lệnh CAND, và giữ vững đoàn kết nội bộ. “nâng cao ý thức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, nâng cao sức chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trong việc giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương và nâng cao về trình độ năng lực.

Đồng thời, toàn lực lượng đã gắn nội dung việc học và làm theo Bác với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và phong trào thi đua “vì An ninh Tổ quốc”. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hành động, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Đảng bộ công an huyện Nậm Pồ đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép về đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; đồng thời tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” thu hút gần 3000 người tham dự; phát được 510 tờ rơi, pano, áp phích và tổ chức ký được 4.679 bản cam kết thực hiện nghiêm pháp luật về ATGTĐB. Qua công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, quần chúng đã cung cấp cho Công an 26 nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ 14 vụ, bắt 21 đối tượng.
 
 Với phương châm “công khai, minh bạch các thủ tục hành chính để nhân dân theo dõi, giám sát và kiểm tra”, cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã rà soát, phân loại những thủ tục hành chính rườm rà, giảm thời gian giải quyết việc cấp phát giấy chứng minh nhân dân. Đội quản lý hành chính đã rút ngắn thời gian đăng ký thường trú từ 15 ngày xuống còn 10 ngày.

Song song với đó, bản thân mỗi cán bộ chiến sĩ trong tổ cũng không ngừng học tập, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ để có thể khai thác, vận hành các phương tiện, máy móc phục vụ hiệu quả cho công tác. Nhờ vậy, công tác cấp phát chứng minh nhân dân cũng như thay đổi nhân, hộ khẩu của người dân trên địa bàn huyện được đảm bảo. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2018, đội đã kiểm tra về công tác tạm trú, lưu trú được 28 lượt, cấp mới và đổi 1.852 chứng minh nhân dân.

Một trong những nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng bộ Công an huyện chú trọng đó là: chỉ đạo các chi bộ, đăng ký giải quyết nhiều vụ việc bức xúc, nổi cộm làm theo Bác như: đăng ký thực hiện khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, duy trì việc ghi sổ nhật ký Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đăng ký cấp phát CMTND, đăng ký xe máy phục vụ nhu cầu của nhân dân; chỉ đạo đội Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các lực lượng khác tăng cường tuần tra kiểm soát ATGT ngoài giờ hành chính nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nậm Pồ thực hiện khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”

 

Trong vòng 8 tháng đầu năm 2018, cán bộ chiến sĩ trong đội CSGT-TTCĐ đã tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông đường bộ, quy định về quản lí, sử dụng cơ sở hạ tầng GTĐB, các lỗi vi phạm và mức xử lí hành chính khi tham gia giao thông và một số nội dung của Nghị định 46/NĐ-CP ngày 26/2016 quy định về mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực GTĐB. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức được trên 180 lượt lái xe kí cam kết về đảm bảo ATGTĐB năm 2018.

Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các truyến đường được phân công, phân cấp quản lí, nhắc nhở xử lý đúng quy định đối với các trường hợp vi phạm. Lực lượng CSGT đã phát hiện, nhắc nhở, lập biên bản 305 trường hợp vi phạm, tạm giữ 57 phương tiện vi phạm, tước giấy phép lái xe có thời hạn 34 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 106 trường hợp với tổng số tiền trên 16 triệu đồng. Nhờ vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được giữ vững.
 
Có thể nói, việc triển khai nghiêm túc việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Công an huyện đã có tác động tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngừng tự trau dồi đạo đức tác phong, phẩm chất cách mạng, thực sự nỗ lực vươn lên, biến nhận thức thành hành động thực tiễn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với khẩu hiệu quyết tâm hoàn thành sứ mệnh bảo vệ bình yên cho nhân dân, giữ vững an ninh trật tự xã hội trên địa bàn, tập thể cán bộ chiến sĩ công an huyện Nậm Pồ quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa để mãi xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ, có sức chiến đấu cao, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, xứng đáng với niềm tin cậy và yêu mến của nhân dân.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, trước những thời cơ, vận hội, thách thức không kém phần cam go, quyết liệt với công tác bảo đảm an ninh, trật tự, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; việc quán triệt, thực hiện "Sáu điều Bác Hồ dạy CAND" tiếp tục là điểm nhấn, điều kiện quan trọng, quyết định giúp cho người chiến sĩ CAND tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành

Luôn đặt mình dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; giữ vững bản chất giai cấp công nhân, vì nhân dân mà phục vụ; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; góp phần đặc biệt quan trọng vào thành công của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để đất nước dân tộc Việt Nam tiếp tục có bước phát triển mới tươi sáng, rực rỡ, tốt đẹp trong thời đại Hồ Chí Minh.

1
Cán bộ chiến sĩ công an huyện Nậm Pồ quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa để mãi xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
Thực tiễn thực hiện "Sáu điều Bác Hồ dạy CAND" cho thấy, quán triệt, làm theo những chỉ dạy của Người luôn là điều kiện bảo đảm có tính tiên quyết cho thành công trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND. Đây chính là minh chứng, là lời khẳng định đặc biệt sâu sắc cho chân lý: "Sáu điều Bác Hồ dạy CAND" đã, đang và sẽ mãi là di sản tinh thần quý báu, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, khi soi chiếu vào Sáu lời dạy của Bác, hiện nay lực lượng CAND huyện Nậm Pồ cũng còn những vấn đề cần phải quan tâm, chấn chỉnh, khắc phục. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND ở đơn vị còn bộc lộ hạn chế, chưa đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn; một bộ phận cán bộ, chiến sĩ có tư tưởng trung bình chủ nghĩa, né tránh, ngại khó, ngại khổ, chưa thực sự trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ; kén việc, chọn vị trí công tác, ý thức tổ chức kỷ luật kém, đạo đức, lối sống sa sút, thoái hóa, biến chất, gây phiền hà cho nhân dân..

Những thiếu sót, khuyết điểm nêu trên có nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan, nhưng một trong những nguyên nhân quan trọng là Công an địa phương nơi có vụ việc xảy ra chưa nhận thức và quan tâm đầy đủ đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; các cán bộ, chiến sĩ Công an có khuyết điểm chưa thật sự, chưa thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống theo Sáu điều Bác Hồ dạy.

Trong giai đoạn mới, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, bên cạnh những thời cơ, vận hội cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức; trong đó có những thách thức lớn về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Các thế lực thù địch luôn tận dụng những điều kiện khách quan, những sơ hở, thiếu sót của các cơ quan quản lý, vi phạm pháp luật và suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức để kích động, chống phá bằng những thủ đoạn mới, tinh vi, xảo quyệt, nhưng cũng rất manh động, nguy hiểm.

Bên cạnh đó, tác động khắc nghiệt từ mặt trái của kinh tế thị trường, hội nhập Quốc tế và toàn cầu hóa đã làm cho một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân và thanh niên hình thành lối sống thực dụng, vị kỷ, có biểu hiện phai nhạt lý tưởng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ảnh hưởng tới sức mạnh và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Trong bối cảnh tình hình đó, để hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Cấp ủy đảng, lãnh đạo Công an huyện Nậm Pồ cần đặc biệt chú trọng đến việc quán triệt, học tập, thực hiện "Sáu điều Bác Hồ dạy CAND", gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả với những biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, xa dân, vô cảm với nhân dân, xây dựng môi trường công tác, kỷ cương, kỷ luật, văn hóa, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, chiến sĩ tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao kiến thức chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật, đối ngoại, hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh người Công an Việt Nam phát triển toàn diện, đẹp trong lòng nhân dân./.
                                                                        

 

 

Quang Phong-Ngọc Bích/DIENBIENTV.VN

.