Ủy ban Kiểm tra các cấp

"Tập trung Thanh tra, kiểm tra những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra sai phạm"

Thứ Bảy, 21/07/2018, 08:52 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tập trung thanh tra, kiểm tra, giám sát những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra sai phạm" đây là chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 tổ chức sáng ngày 20/7.
 
s
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp cần tập trung thanh tra, kiểm tra, giám sát những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những lĩnh vực nhạy cảm dễ xảy ra sai phạm; chủ động tham mưu cho cấp ủy làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2018; giải quyết đơn thư tố cáo kịp thời đúng quy định, phòng ngừa ngăn chặn tình trạng tổ chức đảng, đảng viên vi phạm pháp luật, Điều lệ Đảng; tăng cường phối hợp giữa UBKT với các ban xây dựng Đảng, các đoàn thể, các cấp để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát...

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, tạo điều kiện thuận lợi cho UBKT các cấp trong Đảng bộ tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy cấp mình xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018 theo hướng khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được UBKT Trung ương chỉ ra sau kiểm tra, theo đó chương trình kiểm tra giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp cơ bản đã rõ đối tượng, nội dung, thời gian thực hiện, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

UBKT các cấp đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên tiếp tục được nâng lên, đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn, quy định của Trung ương. Hoạt động giám sát đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa sai phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. 

Hoạt động kiểm tra giám sát của cấp ủy, UBKT cấp cơ sở được quan tâm, từng bước nâng cao hiệu quả. Giải quyết kịp thời, đúng quy định, quy trình các đơn thư tố cáo. Phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp đảng viên có vi phạm./.

 

Tử Long

.