Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 7/2018

Thứ Ba, 03/07/2018, 18:14 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều 3/7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp tháng 7/2018 tham gia ý kiến vào một số tài liệu trình tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

c
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên họp

 

Phiên họp đã nghe, thảo luận về các báo cáo sẽ được trình tại kỳ họp thứ 8: Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2018 của Thường trực HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021; Báo cáo và dự thảo nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa XIV và trong các đợt tiếp xúc cử tri trước chưa được giải quyết dứt điểm; Xem xét, cho ý kiến về Tờ trình đề xuất nhóm chất vấn và người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy để xây dựng, triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đã đề ra; tăng cường công tác giám sát, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Các hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục được đổi mới, linh hoạt. Hoạt động phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh và các Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh hiệu quả. Hoạt động giám sát được duy trì thường xuyên và đổi mới về phương thức, nội dung giám sát được lựa chọn từ những vấn đề trọng tâm, nổi cộm được dư luận và cử tri quan tâm…

Phiên họp cũng xem xét, thống nhất kế hoạch tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp tỉnh – huyện lần thứ ba, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo dự kiến hội nghị sẽ được tổ chức vào tháng 9 với chủ đề “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND 2 cấp tỉnh – huyện” với sự tham gia của 150 đại biểu.

Kết luận phiên họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và tiếp tục xin ý kiến Thường trực HĐND tỉnh nhằm hoàn thiện báo cáo, tờ trình để trình lên kỳ họp HĐND sắp tới; đồng thời các Ban có trách nhiệm rà soát lại việc trả lời ý kiến kiến nghị của UBND tỉnh.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn
 

.