Kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ: Mong Trung ương đi đến cùng sự việc

Thứ Hai, 02/07/2018, 08:56 [GMT+7]

Dư luận đồng tình với kết luận của UBKT Trung ương, đồng thời mong muốn, Trung ương đi đến cùng sự việc.
 
Kết luận kỳ họp thứ 27 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cuối tuần qua về việc khai trừ đảng và đề nghị kỷ luật một số cán bộ cao cấp tiếp tục nhận được sự đồng tình của các tầng lớp nhân dân.
 

1
Kỳ họp thứ 27 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương


Ông Tống Viết Xuân (nguyên Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM cho rằng, kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương là nghiêm minh, thể hiện việc không bỏ sót ai, kể cả các vị Bộ trưởng hay nguyên Bộ trưởng.

Còn Đại tá Phùng Thế Vinh - Phó Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh TPHCM nhận xét, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta đang được làm rất quyết liệt và được lòng dân. Hội viên cựu chiến binh thành phố ủng hộ hết mình cuộc chiến chống "giặc" nội xâm, làm kiên quyết, bất kể đối tượng đó là ai, không có vùng cấm nhằm làm trong sạch đội ngũ của Đảng để lấy lại lòng tin cho nhân dân.

“Đề nghị cần đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát, phát hiện ngay từ mầm mống là phải triệt ngay chứ không để thành con sâu rồi mới xử lý thì sẽ đau lòng cho Đảng” – ông Phùng Thế Vinh nói.

Phải thu hồi được tài sản tham nhũng

Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Hạnh Phúc (phường Tân Phong, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đánh giá, việc xử lý sai phạm hiện nay đang được làm rất tốt với rất nhiều vụ việc được đưa ra ánh sáng. Nhưng ngoài việc xử lý nghiêm minh thì làm sao thu hồi được tài sản bị thất thoát.

“Người dân đóng thuế để xây dựng đất nước. Những vụ việc tham ô, tham nhũng, tiêu cực rõ ràng làm thất thoát tài sản nhà nước rất lớn, và khi đã xử xong rồi thì thu hồi lại không được bao nhiêu. Thất thoát có vụ hàng nghìn tỷ đồng, và nhiều vụ như thế. Đề nghị phải xử lý kiên quyết, tội có thể là có những điều kiện nào đó được giảm nhẹ nhưng tài sản nhà nước thì không thể được, anh lấy thì anh phải trả” – ông Phạm Hạnh Phúc nêu quan điểm.

Theo dõi kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, anh Nguyễn Ngọc Hữu (phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, việc xử lý kỷ luật đảng đối với các cá nhân, tổ chức đảng là quyết định đúng, kịp thời. “Mong Đảng, Nhà nước có hình thức kỷ luật mạnh, cương quyết, không bao che hành vi trái pháp luật làm thiệt hại đến tài chính quốc gia. Đồng thời mong muốn những cán bộ đương nhiệm phải xem đây là bài học, cần tránh xa để góp phần phát triển kinh tế ổn định”.

Quan tâm đến việc xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng BIDV và các cá nhân liên quan, ông Võ Văn Bảo (ở quận Thủ Đức, TPHCM nhận xét, đây là minh chứng cho thấy quyết tâm chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước. Ông cũng đề nghị Trung ương đi đến cùng sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể sai phạm để lấy lại niềm tin của nhân dân cả nước./.

 

 

Theo VOV

.