Đồng chí Trần Văn Sơn- Ủy viên TW Đảng- Bí thư tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông

Thứ Sáu, 22/06/2018, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 22/6, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Theo báo cáo, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN, 6 tháng đầu năm 2018 của UBND huyện Điện Biên Đông đã đạt được một số kết quả nổi bật, như: tổng diện tích gieo trồng cây có hạt vụ Đông xuân ước đạt 10.776ha, đạt 84,72% so với kế hoạch; tổng sản lượng lương thực ước đạt hơn 21.100 tấn, tăng gần 6.000 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động công nghiệp 6 tháng đầu năm ước đạt 65,519 tỷ đồng; tổng thu ngân sách ước 361, 832 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm huyện đã tăng cường chỉ đạo cơ sở giải quyết việc tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính; thống nhất phương án giải quyết tranh chấp đất đai giữa xã Tìa Dình với xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La). Bên cạnh đó, huyện đã kịp thời thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách cho người có công; công tác y tế - giáo dục được quan tâm chú trọng. Tình hình an ninh chính trị ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững, hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn được kiềm chế…

1
Đồng chí Trần Văn Sơn- Ủy viên TW Đảng- Bí thư tỉnh ủy làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông

 

Thực hiện Nghị quyết 39 về về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ năm 2015 đến nay, tổng số số cán bộ công chức, viên chức đã tinh giản 43 người, đạt 1,78% trên tổng số biên chế được giao; tổng số cán bộ công chức, viên chức tinh giản biên chế, nghỉ hưu, thôi việc đúng tuổi, chưa sử dụng, chuyển công tác, bị thôi việc là 103 người. Việc xây dựng cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đã xây dựng Đề án nhân sự HĐND - UBND  huyện khóa V trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Về thực hiện Nghị quyết 18 và 19 của Ban Chấp hành TW,  thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện biên Đông đã tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và quyền làm chủ của nhân dân. Theo đó, lộ trình thực hiện hợp nhất các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể; các cơ quan hành chính của chính quyền; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp huyện sẽ được triển khai trong năm 2018 và hoàn thành trong năm 2019. Riêng đối với việc hợp nhất mô hình Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã kiêm chủ tịch HĐND xã sẽ được thực hiện và hoàn thành trong năm 2021.

Kết luận buổi làm việc,  Bí Thư Tỉnh ủy Trần văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả huyện Điện Biên Đông đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện trong thời gian tới cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; thực hiện bằng được các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra trong năm 2018; thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức…                                                

*Sáng cùng ngày, đồng chí Trần văn Sơn - Ủy viên TW Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Sùng A Hồng, Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh, Đại biểu quốc hội tỉnh khóa 14 đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tìa Dình huyện Điện Biên Đông.

Sau khi nghe đồng chí Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa 14, cử tri xã Tìa Dình đánh giá cao những kết quả đạt được trong kỳ họp thứ 5. Cử tri cho rằng: Thời gian qua, nhờ có sự đầu tư, hỗ trợ kịp thời của Nhà nước nên đời sống của đồng bào dân tộc huyện Điện Biên Đông nói riêng và các huyện miền núi trong tỉnh nói chung đã có sự khởi sắc.

Đồng chí Trần văn Sơn-Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tìa Dình-  huyện Điện Biên Đông
Đồng chí Trần văn Sơn-Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tìa Dình- huyện Điện Biên Đông. ảnh KT

 

Tuy nhiên, đời sống của người dân miền núi vẫn còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện, còn có sự chênh lệch lớn so với người dân khu vực vùng thấp. Vì vậy để người dân các xã vùng cao phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững thì rất cần sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.

Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước tiếp tục có những chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, điện, nước, các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân ở các địa bàn miền núi. Bên cạnh các kiến nghị về đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế, cử tri xã Tìa Dình cũng kiến nghị Đảng và Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội cho người dân miền núi đặc biệt là các mức lương đãi ngộ cho các bộ xã; kiến nghị tỉnh có phương án đầu tư, nâng cấp tuyến đường Mường Luân- Tìa Dình để giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương khi mùa mưa đến….

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và huyện Điện Biên Đông đã giải trình một số vấn đề mà người dân quan tâm, thắc mắc. Với các kiến nghị liên quan đến chính sách của Đảng và Nhà nước, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh đã ghi nhận, tổng hợp để đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét./.

                                                                

 

Phạm Hải- Minh Hòa/Dienbientv.vn

.