Đồng chí Lê Thanh Hà được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 29/06/2018, 17:13 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng nay (29/6), Đại hội Công đoàn Tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2018 -2023 đã chính thức khai mạc.
 
Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự Đại hội

Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại Biểu Quốc hội Tỉnh; Mùa A Sơn -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh cùng với 245 Đại biểu đại diện cho trên 36.000 Cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong toàn Tỉnh về dự Đại hội.

Hiện nay, tổng số cán bộ công chức, viên chức, công nhân, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn hiện nay là 35.915 người, trong đó tổng số đoàn viên là 34.549 người, sinh hoạt tại 1.069 công đoàn cơ sở. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, nhìn chung chất lượng đội ngũ lao động đã được nâng lên nhiều mặt, có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao, có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại. Lực lượng lao động trực tiếp sản xuất có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao ngày càng tăng. Cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tăng công nhân lao động trong khu vực kinh tế ngoài Nhà nước, ngành dịch vụ, sản xuất và xây dựng; giảm tỷ lệ công nhân trong khu vực kinh tế Nhà nước. 

Giải quyết việc làm cho người lao động, bằng nhiều giải pháp đề ra để hàng năm toàn tỉnh tạo việc làm cho 8.500 lao động. Thu nhập người lao động đa số tương đối ổn định ở mức thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu  đồng/người/tháng, đời sống của người lao động có phần được cải thiện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm. Tuy nhiên, một bộ phận công nhân lao động việc làm không ổn định, thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn, chưa có đất ở, nhà ở phải thuê nhà hoặc ở nhà tạm.

Quang cảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự Đại hội bỏ phiếu bầu cử Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023

 

Tình hình thực hiện pháp luật lao động: Cơ bản các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có Công đoàn thực hiện tốt pháp luật lao động về giao kết hợp đồng lao động, chế độ tiền lương, tiền thưởng, các loại hình bảo hiểm; công tác an toàn vệ sinh lao động; chế độ sinh hoạt công đoàn, việc trích nộp kinh phí công đoàn. Tuy nhiên, còn không ít đơn vị doanh nghiệp còn vi phạm các quy định của Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn như: không ký hợp đồng lao động, không chi trả đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định, chưa ký kết được quy chế phối hợp làm việc giữa công đoàn và chuyên môn, một số doanh nghiệp cố tình trốn đóng và nợ BHXH, BHYT người lao động. Về tranh chấp lao động và đình công tập thể không sẩy ra.

Tình hình tư tưởng: cán bộ, đoàn viên, lao động trong tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần yêu nước, trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước; luôn khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nguyện vọng chung của người lao động là có việc làm ổn định, môi trường lao động được đảm bảo, điều kiện làm việc được cải thiện, giá cả thị trường ổn định; tiền lương, thu nhập ổn định đảm bảo đời sống. Mong muốn được Đảng, Nhà nước tiếp tục đổi mới chính sách tiền lương, thực thiện các chính sách xã hội đối với CNVCLĐ.

Quang cảnh hội nghị
Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 32 đồng chí, trong đó 7 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Đồng thời, Đại hội cũng bầu Ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018 – 2023 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Tại phiên họp đầu tiên, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2018 – 2023, đã bầu ông Lê Thanh Hà - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh giữa chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên khóa XI nhiệm kỳ 2018 -2023./.

 

 

Tử Long
.