Giao lưu với 35 điển hình Công an nhân dân tại trụ sở VOV

Thứ Hai, 14/05/2018, 14:48 [GMT+7]

  Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV khẳng định, Đài luôn dành sự ưu tiên đặc biệt tuyên truyền về các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến.
 
Nhân kỷ niệm 70 năm “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và “70 năm thực hiện lời kêu gọi Thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay, tại Trung tâm phát thanh quốc gia, 58 Quán Sứ-Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Đài TNVN tổ chức buổi Giao lưu với 35 điển hình điển hình tiên tiến Công an nhân dân. Dự chương trình có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài TNVN cùng đại diện lãnh đạo Bộ Công an và Đài Tiếng nói Việt Nam.
 

1
Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại buổi giao lưu


Phát biểu tại buổi giao lưu, Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, 73 năm qua, từ khi thành lập, Đài TNVN luôn đồng hành với lực lượng Công an nhân dân, là công cụ bảo vệ Đảng, nhà nước, chế độ và nhân dân. Trong suốt quá trình đó, Bộ Công an và Đài TNVN đã phối hợp nhiều chương trình, tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, đấu tranh thống nhất nước nhà. Đài TNVN dành sự ưu tiên đặc biệt tuyên truyền về các nhân tố mới, điển hình trong Công an nhân dân. Đây là những đề tài hay, được các cơ quan báo chí của Đài tập trung phản ánh. Qua đó, nhiều tác phẩm được công chúng đón nhận với sự tin yêu, trân trọng, ngợi ca.
 

1
Thượng tướng Bùi Văn Nam phát biểu tại chương trình


Giới thiệu về Đài TNVN, ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, Đài TNVN có 8 kênh phát thanh quốc gia, 17 kênh truyền hình, 2 báo điện tử và báo TNVN. Hiện, Đài TNVN là cơ quan báo chí có đầy đủ các loại hình. Qua đây, ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, trong công việc, trong rất nhiều đề tài tuyên truyền về phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng, đối ngoại, hội nhập quốc tế, Đài luôn dành dung lượng để tuyên truyền về lực lượng Công an nhân dân.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của Đài Tiếng nói Việt Nam và mong Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân; tích cực biểu dương nhiều hơn nữa những chiến công của Công an nhân dân, góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân phấn đấu học tập, rèn luyện theo Sáu điều bác Hồ dạy và xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân.
 

1
Gương điển hình dự giao lưu tại chương trình


Tại chương trình, các đại biểu cùng giao lưu với 35 điển hình tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân với những câu chuyện cảm động về tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đó là Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhiều lần bị thương, có lần bị đạn bắn xuyên bụng nhưng đã cùng đồng đội bắt được đối tượng và tang vật trong nhiều chuyên án ma túy lớn; Đó là Trung tá Vương Hồng Sâm, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hà Đông với tinh thần thận trọng, quyết đoán, sáng tạo trong chuyên án đấu tranh với đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ về Hà Nội; Là đại úy Y Rin MLô, phó Đội trưởng phòng chống phản động và khủng bố, Công an tỉnh Phú Yên, người trực tiếp đấu tranh xóa bỏ tổ chức phản động FULRO; đồng thời vận động đồng bào không nghe theo lời bọn phản động xúi dục, lôi kéo ra nước ngoài...
 

1
Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ chụp ảnh với các đại biểu


Qua những tấm gương cụ thể, những hành động cụ thể cho thấy, mặc dù đối mặt với các thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của tội phạm, đe dọa cả tính mạng nhưng các chiến sĩ công an đã không quản hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh bảo vệ an ninh quốc gia, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Máu của những chiến sĩ Công an vẫn đổ trong thời bình khi tham gia vào những chuyên án, những công việc cam go, phức tạp. Đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La kể: Đối với chuyên án gồm 25 đối tượng buôn bán ma túy, cán bộ chiến sỹ đã phải đấu tranh hơn 3 năm mới triệt phá được:

“Qua đấu tranh 9 giai đoạn, bắt giữ, tiêu diệt 25 đối tượng, trong đó 11 đối tượng người nước ngoài, thu giữ 498 bánh hê rô in, 35.000 viên ma túy tổng hợp, 21 khẩu súng quân dụng, 338 viên đạn các loại cùng nhiều tang vật khác. Bên ta cũng có những tổn thất, một đồng chí hy sinh và một đồng chí bị thương”- Đại tá Phạm Văn Trực nói.
 

1
Các tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu


Xen lẫn mỗi phần giao lưu là những tiết mục ca nhạc của các nghệ sĩ thuộc đoàn ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam, những lời ca tiếng hát về Bác Hồ, về lực lượng Công an nhân dân, làm cho buổi giao lưu thêm ý nghĩa, góp phần lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an nhân dân./.

 

 

Theo VOV

.