Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 16/05/2018, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 16/5, Đoàn công tác Vụ các vấn đề xã hội - Ban Tuyên Giáo Trung Ương đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và đại diện lực lượng vũ trang tỉnh cùng tham dự buổi làm việc.

Nội dung làm việc của Đoàn nhằm nắm bắt tình hình 10 năm thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Bí thư về phát triển Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới ở tỉnh Điện Biên. Theo đó, 10 năm qua, việc phát triển Đông y ở tỉnh Điện Biên đã đạt được những kết quả nhất định. Điển hình là hệ thống khám chữa bệnh bằng Đông y được củng cố, kiện toàn ở cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã. Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư xây dựng, nâng cấp.

1
Quang cảnh buổi làm việc

 

Việc xã hội hóa hoạt động khám chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền và phát triển dược liệu ngày một được mở rộng, đem lại hiệu quả thiết thực trong khám chữa bệnh đông y. Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này cũng đã được tăng cường.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những việc đã làm đuợc, chưa làm được và cùng trao đổi về các giải pháp giải quyết những tồn tại, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các hoạt động phát triển Đông y trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung đến việc phát triển và hoạt động quản lý nhà nước đối với sản xuất, khai thác, chế biến, kinh doanh dược liệu; công tác tuyên truyền về hoạt động khám chữa bệnh bằng Đông y; công tác đào tạo sau Đại học về y học cổ truyền; việc khám chữa bệnh bằng Đông y ở vùng sâu, vùng xa.v.v.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Trung - Vụ trưởng Vụ các Vấn đề Xã hội - Ban Tuyên Giáo Trung Ương đã ghi nhận những kết quả tích cực trong thực hiện hoạt động phát triển Đông y của tỉnh Điện Biên. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh ta cần tiếp tục có những cơ chế, chính sách đặc thù của địa phương để hỗ trợ cho việc phát triển Đông y, trong đó cần có sự quan tâm nhất định đối với đội ngũ cũng như hoạt động y học cổ truyền ở cơ sở. Đồng thời tăng cường kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại để góp phần nâng cao hiệu quả phát triển Đông y nói riêng, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân nói chung./.

 

 

Lê Dung - Đức Trung/Dienbientv.vn

.