Cán bộ đoàn phải vừa hồng, vừa chuyên, có tư tưởng bản lĩnh vững vàng và năng lực hoạt động thực tiễn

Thứ Sáu, 27/04/2018, 15:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là tư tưởng chỉ đạo của đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại buổi Tọa đàm kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên (27/4/1963 - 27/4/2018). 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên, tiền thân là Ban Thanh vận Lai Châu. Được thành lập trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Pháp xâm lược đang bước vào giai đoạn cuối cùng, với vô vàn khó khăn, số lượng đoàn viên thanh niên tập hợp trong tổ chức vô cùng ít ỏi, nhưng với quyết tâm hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên đã có những hoạt động thiết thực nhằm động viên thanh niên tỉnh nhà tích cực tham gia vào các phong trào hành động của thanh niên cả nước.

1
Tặng kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 74 cá nhân có thành tích đóng góp trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức đoàn


Hơn 55 năm qua, các thế hệ đoàn viên thanh niên tỉnh Điện Biên đã nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, một lòng tin tưởng vào chế độ và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tuổi trẻ tỉnh Điện Biên đã và đang góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện toàn tỉnh có 10 tổ chức Đoàn cấp huyện và 6 đoàn trực thuộc, với 469 đoàn cấp cơ sở, hơn 2.900 chi đoàn, với tổng số gần 39.500 đoàn viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đạt được trong suốt chặng đường 55 năm qua. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, thanh niên; Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn; Phát động và tổ chức các phong trào thanh niên xuất phát từ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thanh niên tình nguyện; Chú trọng củng cố cơ sở đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực hoạt động thực tiễn.

1
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho Tỉnh đoàn thanh niên đã có thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên


Nhân dịp này, UBND đã trao tặng Bằng khen cho Tỉnh đoàn thanh niên đã có thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh; trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn cho 74 cá nhân có thành tích đóng góp trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức đoàn.
 

 

Minh Trang

.