Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Ba, 24/04/2018, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 24/4, đồng chí Trần Văn Sơn -  Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra thực địa về công tác chuẩn bị thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên.

s
 Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn ( thứ 3 phải sang) cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa khu vực điểm cuối Dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên tại tổ dân phố 3, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực địa tại khu vực điểm đầu và điểm cuối dự định thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên; kiểm tra một số điểm dự kiến xây dựng điểm tái định cư cho các cơ quan chức năng và những hộ dân phải di rời phục vụ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án.

Theo Quyết định số 2501/QĐ-BGTVT ngày 28/08/2017 của Bộ Giao thông Vận tải, Cảng hàng không Điện Biên được quy hoạch là cảng nội địa có hoạt động bay quốc tế, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Giai đoạn đến năm 2020, cảng có công suất 300.000 hành khách/năm và 500 tấn hàng hóa/năm. Cảng có 3 vị trí đỗ máy bay; trong đó 2 vị trí cho máy bay ATR72, 1 vị trí cho máy bay A320; loại máy bay khai thác là A320, A321 và tương đương. Giai đoạn định hướng đến năm 2030, cảng có công suất 2 triệu hành khách/năm, 10.000 tấn hàng hóa/năm. Về tuyến đường bay, giai đoạn đến 2020, Cảng hàng không Điện Biên dự kiến khai thác các tuyến bay: Điện Biên – Nội Bài và Điện Biên – Cát Bi; giai đoạn định hướng đến 2030 dự kiến khai thác thêm 2 tuyến bay: Điện Biên – Đà Nẵng và Điện Biên – Tân Sơn Nhất. Trong tương lai, theo xu hướng Cảng hàng không Điện Biên có thể trở thành Cảng hàng không quốc tế trực tiếp đón, đưa khách từ Lào, CamPuChia, Myanma, Thái Lan và Trung Quốc.

 

s
Cảng hàng không Điện Biên Phủ hiện tại ( ảnh kt)

 

Việc nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; gắn kết Điện Biên với cả nước và thế giới để bạn bè, khách du lịch, nhà đầu tư đến với Điện Biên nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Qua đó, tạo cơ hội cho Điện Biên có bước đột phá về giao thông vận tải, tạo điều kiện để khai thác thế mạnh, thu hút tối đa nguồn lực bên ngoài cho đầu tư phát triển chính vì thế tại buổi đi kiểm tra thực địa đồng chí Trần Văn Sơn -  Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã yêu cầu: "UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng tuyên truyền tới người dân về chủ trương của tỉnh về nghiêm cấm triệt để hành vi mua bán, chuyển nhượng, tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực quy hoạch thực hiện Dự án. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cùng các sở ngành chức năng khẩn trương lập quy hoạch phân khu Tây Bắc thành phố Điện Biên Phủ; quy hoạch tái định cư những khu vực các cơ quan, đơn vị và các hộ dân di dời đến. Đồng thời, phân công giao nhiệm vụ cho các ngành, đặc biệt là giao tiến độ thực hiện các khâu, hạng mục trong quá trình thực hiện chuẩn bị đầu tư Dự án"./.

 

Tử Long

.