Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên trồng cây Hoa Ban tại khuôn viên Nhà Quốc hội

Thứ Tư, 28/02/2018, 18:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - "Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân" - hưởng ứng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 28/2, đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên do đồng chí Trần Văn Sơn - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã trao tặng cho Quốc hội 40 cây hoa ban để trồng tại khuôn viên Nhà Quốc hội, trên đường Bắc Sơn phía trước Lăng Bác. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng các đồng chí lãnh đạo của Quốc Hội đã tham dự lễ trồng cây này.

 

s
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng các đồng chí lãnh đạo của Quốc Hội, lãnh đạo tỉnh Điện Biên trồng cây Hoa Ban tại khuôn viên Nhà Quốc hội, trên đường Bắc Sơn phía trước Lăng Bác ( Ảnh Phạm Hà )

 

40 cây Hoa ban này được lấy từ vùng đất biên giới Tây Trang, nơi có hoa ban đẹp nhất của tỉnh Điện Biên. Hoa ban thường nở vào đúng dịp mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ, kéo dài suốt hai tháng sau đó nên hoa ban gắn liền với con người và chiến thắng lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ. Vì thế, hằng năm tỉnh Điện Biên thường tổ chức Lễ hội hoa ban vào dịp trung tuần tháng 3.

 

s
( Ảnh Phạm Hà )

 

Tại buổi trồng cây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc tỉnh Điện Biên tặng cây hoa ban đúng vào dịp cả nước đang tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.”. Đây là những cây hoa ban được mang về từ nơi diễn ra Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và hoa ban đã đi vào lịch sử, thơ ca... nên càng có ý nghĩa lớn lao. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hy vọng những cây hoa ban này sẽ được chăm sóc, phát triển tốt để có thể nở hoa vào đúng mùa Xuân hằng năm. Đây là món quà vô cùng quý giá mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tất cả tấm lòng kính yêu Bác, đáp ứng sự mong đợi, niềm yêu thích mà người dân Thủ đô và các Đại biểu quốc hội dành cho hoa ban.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu: Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Văn phòng Quốc hội chăm sóc tốt những cây hoa ban do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên trao tặng đợt này, cũng như các loại cây khác mà được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương trong nước trao tặng, trồng ở khu vực khuôn viên Nhà Quốc hội và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

 



Đức Trung

.