Đảng bộ huyện Mường Ảng lãnh đạo công tác phát triển đảng viên

Thứ Bảy, 27/01/2018, 08:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tăng cường xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và phát triển đảng viên, tổ chức đảng ở cơ sở trực thuộc xã, thị trấn, cơ quan đơn vị chưa có đảng viên, chưa có chi bộ là nhiệm vụ hàng đầu mà Huyện ủy Mường Ảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảng bộ các xã tập trung thực hiện trong giai đoạn 2-16-2020

Thực hiện Nghị quyết Chuyên đề số 04-NQ/TU ngày 23-5-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Điện Biên về “Tăng cường xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và phát triển đảng viên, tổ chức đảng ở cơ sở trực thuộc xã, thị trấn, cơ quan đơn vị chưa có đảng viên, chưa có chi bộ, giai đoạn 2016-2020”, Huyện ủy Mường Ảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảng bộ các xã còn thôn, bản chưa có tổ chức đảng quan tâm công tác phát triển đảng viên.

1
Một buổi sinh hoạt của Chi bộ bản Nong Háng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng.

 

Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí Huyện ủy viên, các Ban Đảng, các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí được phân công phụ trách thôn, bản đưa nội dung phát triển đảng viên, xóa thôn, bản chưa có tổ chức đảng vào chương trình công tác hằng năm.

Đối với Ban Tổ chức Huyện ủy, hàng tháng, quý đều cử cán bộ xuống cơ sở rà soát nguồn kết nạp Đảng làm căn cứ xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng tới từng Đảng bộ cơ sở; hướng dẫn các thủ tục kết nạp đảng viên đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn, quy định của Trung ương, của Tỉnh, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Căn cứ vào chỉ tiêu Ban Tổ chức Huyện ủy giao, các Đảng bộ xã đã triển khai, tổ chức học tập, quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy đến tận chi bộ thôn, bản. Các đoàn thể đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, đẩy mạnh các hoạt động thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở đó phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú trong các phong trào phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở để giới thiệu cho Đảng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới; từ năm 2016 đến nay, huyện ủy đã mở 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 255 quần chúng ưu tú và 5 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho trên 200 đảng viên mới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cho biết: “Để có tỷ lệ phát triển đảng viên mới đạt cao trong 2 năm qua là có sự nỗ lực của các cấp ủy đảng trong toàn huyện, trong đó có sự góp phần không nhỏ của các tổ chức đảng, nhất là tổ chức đảng trực thuộc các Đảng bộ xã Mường Đăng, Ẳng Cang, Ngối Cáy.… có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Ban tổ chức Huyện ủy với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện trong công tác mở các lớp bồi dưỡng đối tượng đảng cho các quần chúng ưu tú tham gia học tập nhằm nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về tư tưởng Hồ Chí Minh, về Điều lệ Đảng... Đó là một điều kiện để cho các TCCSĐ xem xét làm thủ tục phát triển đảng ở các chi, đảng bộ trong toàn huyện”.

2
Ông Quàng Văn Học (ngoài cùng bên phải), Bí thư Chi bộ bản Ten Muông, xã Nậm Lịch tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân

 

Đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện còn 2 bản và 3 trạm y tế (trắng) đảng viên; 26 bản, 6 trạm y tế chưa có chi bộ. Đến nay, 100% các thôn, bản và trạm y tế trên địa bàn huyện đều đã có đảng viên. Tuy nhiên, huyện vẫn còn 8/139 bản, 6/10 trạm y tế chưa có chi bộ.

Để giải quyết vấn đề trên, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Ảng chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 23-5-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Điện Biên về “Tăng cường xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và phát triển đảng viên, tổ chức đảng ở cơ sở trực thuộc xã, thị trấn, cơ quan đơn vị chưa có đảng viên, chưa có chi bộ, giai đoạn 2016-2020”, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, quan tâm công tác phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng.

Hai là, chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở các lớp nhận thức về Đảng và bồi dưỡng đảng viên mới kết nạp; tuyên truyền, nghiên cứu học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp đến các tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Ba là, củng cố, nâng cao chất lượng TCCSĐ, ĐV; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) ở các chi, đảng bộ gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bốn là, tăng cường lãnh đạo công tác phát triển đảng viên, hướng trọng tâm vào thế hệ trẻ, nông dân, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ, dân quân tự vệ, con em các gia đình có công với cách mạng, phụ nữ, dân tộc thiểu số; chú trọng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đoàn thể ở các thôn, bản; giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên đối với các TCCSĐ ở xã và thị trấn, ở các chi bộ thôn, bản.

Năm là, thực hiện tốt nhiệm vụ phân công đảng viên là người địa phương đang công tác tại cơ quan xã chuyển chính thức về dự sinh hoạt với chi bộ thôn bản; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở, bảo đảm theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm giữ vững ổn định an ninh, chính trị ở cơ sở./.

 

 

CTV - Phong Lâm/BTC Tỉnh ủy Điện Biên

.