Chủ tịch Quốc hội xúc động phát biểu chúc mừng U23 Việt Nam

Thứ Ba, 30/01/2018, 10:49 [GMT+7]

“Các em làm nên điều kỳ diệu, làm rung động trái tim người dân Việt Nam từ miền xuôi tới miền ngược, từ thành thị tới nông thôn”.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh điều này tại cuộc gặp mặt đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam chiều nay (29/1), tại Phòng họp Diên Hồng – Nhà Quốc hội Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, những ngày vừa qua, người hâm mộ cả nước cũng như bản thân bà chưa hết xúc động về những gì đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện tại giải U23 Châu Á diễn ra tại Trung Quốc. Hôm nay, tại Nhà Quốc hội - ngôi nhà chung của dân tộc Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cầu thủ và ban huấn luyện.

Khẳng định thành tích đạt được tại giải U23 châu Á là đặc biệt xuất sắc, mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, nhìn lại chặng đường mới thấy tự hào hơn về tinh thần và ý chí dân tộc Việt Nam mà các em đã thể hiện trên sân cỏ, lần lượt vượt qua đối thủ lớn với ý chí kiên cường, với hơn 100% khả năng để giành chiến thắng. Bản lĩnh và tinh thần đó làm sống lại niềm tin và tình yêu bóng đá của nhiều.
 

1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt tay HLV Park Hang Seo tại Nhà Quốc hội Việt Nam chiều 29/1


Thành công của U23 Việt Nam đáng trân trọng hơn vì ý chí của nhiều tuyển thủ vượt qua khó khăn trong cuộc sống, khổ luyện để có thành công hôm nay. Các em làm nên điều kỳ diệu, làm rung động trái tim người dân Việt Nam từ miền xuôi tới miền  ngược, từ thành thị tới nông thôn.

Chia sẻ mình theo dõi đội bóng thi đấu qua làn sóng phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam trên đường công tác ở Lũng Cú – Hà Giang, Chủ tịch Quốc hội cho biết đã lên sóng chúc mừng đội tuyển ngay khi về thành phố Hà Giang.

“Chưa bao giờ người Việt Nam đoàn kết, thương yêu, gắn kết và được truyền cảm hứng to lớn như hiện nay. Câu nói của cầu thủ Lương Xuân Trường rằng đội tuyển U23 Việt Nam không có ai là ngôi sao mà chỉ có một ngôi sao duy nhất nằm ở ngực trái thể hiện nhiều điều, lý giải phần nào việc người dân cả nước dành sự cuồng nhiệt cho các cầu thủ, thậm chí những người trước đây chưa yêu bóng đá cũng “phát cuồng” vì đội tuyển và có lẽ sẽ bắt đầu yêu bóng đá và yêu đến suốt đời” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Nữ Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, những ngày qua cho thấy sức lan toả kỳ diệu của bóng đá, thôi thúc hơn nữa tinh thần đoàn kết mãnh liệt, cùng với đó là niềm tin, niềm tự hào mang tên U23 Việt Nam.

Nhấn mạnh tinh thần thể thao Fair play là dấu ấn không chỉ được người dân trong nước mà còn được người yêu bóng đá các nước đánh giá cao, bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ: “Tôi xúc động khi nhìn hình ảnh từng cầu thủ nén đau cũng như sự mệt mỏi, vượt qua giây phút khó khăn của từng trận đấu, nhất là trận chung kết dưới trời tuyết trắng, các cầu thủ phải cào tuyết cho Quảng Hải đá phạt tuyệt đẹp vào lưới đội bạn. Xúc động hơn là hình ảnh các em hỗ trợ nhau trong thi đấu, chia sẻ niềm vui sau mỗi bàn thắng. Không chỉ các em, mà ban huấn luyện, các bác sĩ là những người sát cánh thầm lặng cống hiến làm nên chiến thắng lịch sử này”.

“Các em thể hiện đầy đủ mọi phẩm chất của đội bóng Việt Nam. Kết quả vừa qua cho thấy dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn hơn nữa trong nhiều lĩnh vực, là động lực tinh thần cho người dân Việt Nam, nhất là lớp trẻ phấn đấu làm nên thành tựu hơn nữa cho đất nước” - bà Kim Ngân mong muốn.
 

1
Chủ tịch Quốc hội chúc mừng cầu thủ Lương Xuân Trường.


Xúc động trước thành tích của U23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh kết quả đó đến từ sự chuẩn bị kỹ càng, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và cách làm bài bản của cả quá trình. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị những người làm bóng đá cố gắng hơn nữa cũng như cần xem xét về đầu tư cho thể dục thể thao, trong đó có bóng đá nhằm xây dựng nền bóng đá mạnh và trong sạch.

Dành những lời cảm ơn cho nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, HLV Park Hang Seo đã đưa lại niềm tin, phát huy tiềm năng của các cầu thủ để làm nên điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Chỉ trong hơn 3 tháng, nhưng Thầy Park đã cho thấy sự hiểu biết sâu về bóng đá Việt Nam, giúp các cầu thủ tự tin vào khả năng bản thân, khát khao của cả đội bóng cũng như góp phần thêm vào xây dựng tình đoàn kết Việt Nam - Hàn Quốc.

Để có thành công ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh không thể quên công sức của gia đình, người thân của các cầu thủ. Bà xúc động khi đọc những thông tin về những bậc làm cha mẹ đã phải trải qua để con mình được sống trong niềm đam mê chơi bóng. Đó là sự hy sinh thầm lặng lớn lao! Cùng với đó cũng không thể quên sự hỗ trợ của doanh nghiệp, tổ chức, báo chí và đặc biệt là tình yêu của người hâm mộ Việt Nam.
 

1
Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam ký vào lá cờ mà Chủ tịch Quốc hội mang về từ Lũng Cú - Hà Giang


“Trong chuyến đi công tác ở Lũng Cú - Hà Giang tôi đã mang về lá cờ 54m2 đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam, được treo nơi địa đầu Tổ quốc của chúng ta để hôm nay mời Ban huấn luyện và các tuyển thủ ký tên” - Chủ tịch Quốc hội chia sẻ và một lần nữa nhấn mạnh, chiến thắng là giá trị, nhưng tiến trình để đến thành công còn giá trị hơn nhiều. Do đó, mong các cầu thủ nỗ lực để viết tiếp thành công cho nền bóng đá Việt Nam./.

 

 

Theo Ngọc Thành/VOV.VN

.