Phiên họp tháng 12 Hội đồng nhân dân tỉnh

Đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ Hai, 25/12/2017, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 25/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 12, nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 7, HDND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2017; và triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ. Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV có sự cải tiến, đổi mới, phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và hiệu quả trong chuẩn bị, tổ chức và điều hành, công tác phục vụ, thông tin, tuyên truyền... Kỳ họp đã tập trung xem xét, thảo luận và thông qua 20 Nghị quyết quan trọng nhằm triển khai, thực hiện nhiệm vụ các cấp, ngành và các chế độ chính sách trên địa bàn tỉnh. Công tác chuẩn bị về các dự thảo nghị quyết được thực hiện công phu, đảm bảo hồ sơ đầy đủ, đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Công tác điều hành kỳ họp khoa học, linh hoạt, đảm bảo tập trung dân chủ, định hướng thảo luận vào những vấn đề trọng tâm. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, nội dung tập trung vào nhiều vấn đề đại biểu quan tâm...

1
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 12


Phát biểu tại phiên hợp, bên cạnh sự đánh giá cao những nỗ lực của Thường trực HĐND, các ban HĐND, các cấp các ngành trong công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn hạn chế cần được rút kinh nghiệm: Vẫn còn có nội dung chưa chuẩn bị kịp để trình HĐND tỉnh xem xét thông qua; Có nội dung trình kỳ họp chưa thực hiện đầy đủ theo quy trình; Có thành viên UBND tỉnh trả lời chất vấn còn lúng túng, chưa trọng tâm..

Trong thời gian tới, để các kỳ họp tới đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo sát sao và chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn trong công tác chuẩn bị nội dung, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ. Trong đó tập trung nghiên cứu, đổi mới cách thức làm việc để giảm thời lượng và nâng cao chất lượng các nội dung; Chuẩn bị tốt các nội dung chương trình kỳ họp để tổ chức phát thanh, truyền hình trực tiếp; Tăng cường công tác giám sát, tiếp xúc cử tri; Tiếp tục cải tiến cách thức phục vụ tài liệu kỳ họp..

Tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến, thông qua chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018, trong đó giám sát Đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh Điện Biên  (giai đoạn 2015-2018) sẽ được diễn ra vào tháng 06/2018. Đối với việc Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giám sát việc thực hiện chính sách với người có công sẽ giao cho hội đồng phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện. Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã xem xét, thông qua 02 dự thảo nghị quyết thành lập các Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh năm 2018./.

 

 

Minh Trang

.