Trường Chính trị tỉnh Điện Biên

"Đội ngũ giảng viên cần không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị"

Thứ Hai, 20/11/2017, 18:23 [GMT+7]

Điện Biên TV – Đây được xem là yêu cầu hàng đầu đối với cán bộ làm công tác tư tưởng và giáo dục chính trị của Đảng, những người vinh dự được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, được đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh tại buổi lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) cuả trường Chính trị tỉnh Điện Biên.

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức, nhà trường đã phát huy vai trò là công cụ tổ chức và giáo dục của Đảng bộ - Chính quyền, Đoàn thể chính trị, xã hội của tỉnh. Đến nay sau gần 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Chính trị tỉnh đã trưởng thành về mọi mặt, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh Điện Biên và một số tỉnh nước bạn Lào.

1
Đ/c Lâm Văn Năm – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11


Công tác đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường đã không ngừng tăng nhanh cả về quy mô, hình thức và chất lượng đào tạo. Trong gần 5 năm qua, nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng trên 130 lớp với trên 8.800 lượt học viên; chất lượng đào tạo, bồi dưỡng có nhiều chuyển biến tích cực, số đạt giỏi chiếm từ  10-15%, đạt khá từ 75-80%, trung bình từ 7-10%.

Các hoạt động nghiên cứu và triển khai các đề tài khoa học cũng được nhà trường tích cực thực hiện; Tổ chức thành công “Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị” năm 2016, tham dự “Hội thi giảng viên dạy giỏi” toàn quốc các trường Chính trị năm 2017 đạt nhiều kết quả cao; Tham mưu và tổ chức biên soạn “Tập bài giảng tình hình, nhiệm vụ địa phương” theo quy mô của một đề tài cấp tỉnh với kết quả đạt xuất sắc..

Đội ngũ thầy cô giáo được tăng cường về số lượng và chất lượng, tận tụy với nghề nghiệp, 100% đội ngũ nhà giáo đạt trình độ chuẩn theo yêu cầu. Từ năm 2010 đến 2016, nhà trường đã có 240 cá nhân đạt Lao động  tiên tiến , 69 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.. Nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hàng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng; Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể cán bộ công chức..

Đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng tới các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Đồng thời nhấn mạnh: Trường Chính trị tỉnh có vị trí quan trọng đặc biệt trong việc tổ chức, thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh về lý luận chính trị, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiến thức và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, quản lý hành chính Nhà nước và vân động quần chúng.

Với bối cảnh hiện nay, đòi hỏi công tác giáo dục ngày càng phải tập trung, chú trọng nâng cao chất lượng hơn nữa. Đặc biệt trong đó chú trọng vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đội ngũ giảng viên, viên chức và học viên, tập trung lãnh đạo xây dựng đội ngũ giảng viên có chất lượng, có lý tưởng chính trị vững vàng, kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, có phương pháp giảng dạy phù hợp và tâm tập trung đổi mới nội dung bài giảng, bổ sung những thông tin, kiến thức mới.

Đồng chí mong muốn các đồng chí giảng viên thấy được vinh dự của mình với trọng trách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, từ đó quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào nhiệm vụ đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh nhà./.
 

 

Minh Trang

.