Điện Biên

Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tháng 9 năm 2017

Thứ Năm, 05/10/2017, 11:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 05/10, Tỉnh uỷ Điện Biên đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tháng 9 năm 2017.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, đồng chí Lâm Văn Năm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Phạm Bá Lung – Trưởng ban Nội chính tỉnh cùng các đồng chí uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành khối nội chính.

Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tháng 9 năm 2017.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng năm 2017, các cơ quan khối nội chính tỉnh Điện Biên đã phối hợp, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bảo vệ an toàn các mục tiêu , địa bàn quan trọng và các hoạt động lớn của tỉnh; cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính. Các ngành chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động tuyên truyền lập “Vương quốc Mông”, quản lý chặt chẽ hoạt động của các hệ phái tôn giáo, hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội cơ bản được kiềm chế.

Các cấp, các ngành đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng; nhận thức về phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân từng bước được nâng lên. Việc áp dụng các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được thực hiện nghiêm túc, góp phần tích cực làm giảm nguy cơ tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị.

Công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Tình hình vi phạm, tội phạm cơ bản được kiềm chế. Tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn nổi lên vẫn là tội trộm cắp tài sản, đối tượng phạm tội phần lớn là người nghiện ma tuý, không nghề nghiệp; đặc biệt trên địa bàn xảy ra một số vụ giết người do nguyên nhân mâu thuẫn xã hội.

Tội phạm ma tuý diễn biến phức tạp, hình thành các đường dây khép kín với số lượng mua bán ngày càng lớn trên các tuyến, địa bàn trọng điểm như khu vực giáp ranh với các tỉnh Bắc Lào. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là đấu tranh, triệt xoá được một số vụ án về ma tuý.

Hội nghị thống nhất một số nội dung cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đó là: nâng cao hơn nữa việc phối hợp giữa các cấp, các ngành chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tập trung ở địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; công tác xây dựng lực lượng và huấn luyện, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang; tăng cường nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tác động của tuyên truyền trái pháp luật trên địa bàn

Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án, đảm bảo phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, chú trọng đẩy mạnh việc tranh tụng tại phiên tòa.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, thanh tra đối với các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đưa nội dung phòng, chống tham nhũng, lãng phí thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng; thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các cơ quan liên quan trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

 


Lường Hương
 

.