Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng làm việc với tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 08/09/2017, 14:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/9, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng do đồng chí Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về tình hình thi hành Luật giáo dục trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lê Văn Qúy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh làm việc cùng đoàn công tác


Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh được tổ chức, triển khai theo đúng Luật giáo dục 2005, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật giáo dục năm 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành. UBND tỉnh đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các Sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục trên địa bàn tỉnh

Từ thực trạng và nhu cầu việc làm hiện nay, xu hướng nghề nghiệp của học sinh trong giáo dục phổ thông, tỉnh đã quan tâm thực hiện chủ trương chính sách về công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2011-2016 với nhiều hoạt động giáo dục cụ thể. Công tác phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông tương đối rõ nét, đây là việc làm được chú trọng thực hiện thường xuyên hàng năm. Việc thực hiện các chính sách , pháp luật về chế độ chính sách đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục công tác tại vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc. Thực hiện chế độ chính sách cho người học được thực hiện đúng đối tượng, quy trình, tạo động lực khích lệ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục.

Bên cạnh đó, một số bất cập trong việc thi hành Luật giáo dục tại tỉnh vẫn còn tồn tại như: Việc đầu tư, một số chính sách, cơ chế tài chính cho giáo dục và đào tạo đối với các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương. Một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chưa thống nhất dẫn đến việc triển khai và tổ chức thực hiện ở cơ sở còn gặp bất cập.

1
Đồng chí  Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng đã ghi nhận và đánh giá cao chất lượng giáo dục, việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục của tỉnh Điện Biên trong thời gian qua


Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung: xác định rõ mục tiêu định hướng phát triển giáo dục của tỉnh trong 5 năm tới; cân đối điều chỉnh chế độ chính sách của nhà giáo, của người học; phân cấp quản lý trong các trường Cao đẳng nghề; Tính toán về cơ cấu biên chế giáo viên; Quy hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn... Từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa khung pháp lí, giúp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục hiện nay và trong tương lai.

Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí  Ngô Thị Minh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng đã ghi nhận và đánh giá cao chất lượng giáo dục, việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục của tỉnh Điện Biên trong thời gian qua. Về những đề xuất, ý kiến của tỉnh đồng chí đã tiếp thu, giải đáp; các ý kiến khác sẽ được đoàn khảo sát tổng hợp, trình Quốc hội xem xét./.
 

 

Minh Trang
 

.