"Báo chí tập trung tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế"

Thứ Năm, 31/08/2017, 18:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là phát biểu của đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi giao ban báo chí tháng 8/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy diễn ra vào chiều 31/8.

d
Đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thông tin, tuyên truyền đầy đủ, đúng trọng tâm, hiệu quả các sự kiện lớn, các hoạt động thời sự, chính trị của tỉnh, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Nội dung thông tin đảm bảo tính định hướng chính trị, chất lượng tin bài có chiều sâu, phong phú. Nổi bật là những thông tin phản ánh về hoạt động của các lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lãnh đạo của Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh. Kịp thời đưa tin về tình hình mưa lũ, thiên tai diễn ra trong tháng.

Một số vấn đề, sự kiện được nhiều người quan tâm như: Ngày 3/8/2017, trên Báo Điện Biên Phủ có bài "Vì sao nhiều sai phạm của Công ty Cát Quế chưa bị xử lý"; ngày 7/8/2017, trên Báo Điện Biên Phủ có bài "Người trồng ngô "đơn độc" trong khâu tiêu thụ"; ngày 23/8/2017 trên trang Dienbientv.vn có bài "Điện Biên: Cần sớm di dời 9 hộ dân ở xã Na Son ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở"...

d
Quang cảnh tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cơ quan báo chí thực hiện được trong tháng 8. đồng chí Lâm Văn Năm cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục định hướng cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng thời tham mưu, có ý kiến để các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời ghi nhận thông tin của báo chí phản ánh để xem xét, xử lý; Các cơ quan báo chí tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo việc tuyên truyền theo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra, trong đó cần tập trung tuyên truyền, thông tin về nhiệm vụ phát triển kinh tế trong toàn tỉnh.  

Tháng 9, các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cổng thông tin điện tử, trang web trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền các sự kiện, chủ đề: Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng; Tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai, lũ lụt; Tuyên truyền các tấm gương cựu chiến binh tiêu biểu, người tốt, việc tốt; Tuyền về giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017"; Kết quả phát triển kinh tế - xã hội và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm; Các hoạt động khai giảng năm học mới 2017-2018; Tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9...

 

Minh Trang
 

.