Tủa Chùa chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới

Thứ Hai, 24/07/2017, 18:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở đảng nhằm bổ sung đội ngũ cán bộ, đảng viên có chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần tạo sự kế thừa, phát triển liên tục của Đảng. Nhận thức rõ điều đó, thời gian qua, Đảng bộ huyện Tủa Chùa luôn chú trọng, quan tâm tới công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới.

d
Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã mở được 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 325 quần chúng ưu tú.(Ảnh tư liệu)

Năm 2016, Đảng bộ Tủa Chùa đã kết nạp được 240 đảng viên, đạt 240% so với kế hoạch giao. 6 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ huyện kết nạp thêm 162 đảng viên mới (đạt 162% kế hoạch năm), nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện lên 2.867 đồng chí. Đa số những người được giới thiệu kết nạp đều là quần chúng ưu tú, đủ tiêu chuẩn, có động lực vào đảng đúng đắn và được rèn luyện, thử thách trong công tác, lao động và học tập. Trong đó, có nhiều đơn vị kết nạp đạt và vượt chỉ tiêu giao như Đảng bộ xã: Mường Báng, Sín Chải, Tủa Thàng, Trung Thu...

Trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện đã mở được 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 325 quần chúng ưu tú. Cùng với đó, huyện còn tiến hành chia tách và thành lập mới 1 chi bộ cơ sở từ Chi bộ Khối Đảng thuộc Đảng bộ huyện (Chi bộ cơ sở Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện); xóa tiếp 2 trạm y tế chưa có chi bộ (Trạm Y tế xã Tủa Thàng và Trung Thu). Bên cạnh việc quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng, các đảng bộ, chi bộ còn tập trung củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ thanh niên, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, các cuộc vận động của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân. Qua đó, đã khơi dậy và thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia, điển hình như trong các phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới", “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,  “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”… Đã xuất hiệu ngày càng nhiều cá nhân, nhân tố điển hình trong các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương, qua đó làm cơ sở cho các tổ chức Đảng phát hiện, bồi dưỡng, xem xét, kết nạp đảng viên.

Đồng chí Vì A Mạnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tủa Chùa cho biết: “Huyện Tủa Chùa hiện có 49 TCCSĐ, trong đó có 16 đảng bộ cơ sở và 33 chi bộ cơ sở; có 220 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với 2.867 đảng viên. Việc kết nạp đảng viên hằng năm đều được thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Đảng bộ huyện rất chú trọng phát triển đảng viên tại các thôn, bản vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, nơi còn ít đảng viên; quan tâm tìm nguồn và tạo nguồn quần chúng ưu tú từ các phong trào thi đua, các tổ chức hội, đoàn thể ở địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt việc đánh giá chất lượng đảng viên theo đúng quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy; năm 2016, toàn huyện đã đánh giá có 321 đảng viên hoàn xuất sắc nhiệm vụ, 1.859 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 3 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

d
Đoàn viên thanh niên huyện Tủa Chùa thường xuyên phát động các phong trào thi đua, xung kích của tuổi trẻ, qua đó phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. (Ảnh tư liệu)

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển đảng viên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện vẫn còn gặp không ít những khó khăn, nhất là việc tạo nguồn còn hạn chế do nhiều nguyên nhân như: Thanh niên ở các xã đi làm ăn xa, không cố định nên dẫn đến việc theo dõi, quản lý chưa được thường xuyên. Một số cấp ủy chi bộ, cán bộ và đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên nên còn thiếu tính chủ động trong công tác giáo dục, vận động, rèn luyện quần chúng…

Thời gian tới, Huyện ủy Tủa Chùa xác định tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn Điều lệ của Đảng về công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; tích cực phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc khởi dậy các phong trào thi đua, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thể hệ trẻ; quan tâm bồi dưỡng, kết nạp Đảng những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương./.

 

Phong Lâm

 

.