Cố định khai mạc phiên họp Thường vụ Quốc hội vào ngày 10 hàng tháng

Thứ Ba, 11/07/2017, 16:45 [GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thống nhất sẽ cố định thời gian khai mạc Phiên họp vào ngày mùng 10 hàng tháng.
 
Sáng 11/7/2017, tại phòng họp Tân Trào-Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIV đã khai mạc Phiên họp thứ 12.

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, để đảm bảo tính ổn định và tạo thuận lợi cho công tác tổ chức Phiên họp, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thống nhất sẽ cố định thời gian khai mạc Phiên họp vào ngày mùng 10 hàng tháng, trừ trường hợp trùng vào ngày nghỉ, ngày Lễ, việc đột xuất, phát sinh, rất quan trọng của đất nước.

Việc cố định thời gian giúp Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Trưởng các cơ quan của Ủy ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan tham mưu, phục vụ chuẩn bị chu đáo, chủ động về thời gian.
 

1
Phiên họp thứ 12 Ủy ban Thường vụ Quốc hội


Nội dung cũng được bố trí trải đều các Phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội để đảm bảo mỗi Phiên họp không quá 7 ngày. Một Phiên họp định kỳ hàng tháng có thể được chia làm 2 lần để đảm bảo nội dung trải đều theo nguyên tắc đã đưa ra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, tại Phiên họp thứ 12, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành tổng kết Kỳ họp thứ 3 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội vào tháng 10; thảo luận, cho ý kiến về mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực tín ngưỡng; cho ý kiến về việc phê duyệt Nghị định thư 7 về hệ thống quá cảnh hải quan thuộc Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho hàng hóa quá cảnh; cho ý kiến về việc điều chỉnh đối tượng sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ dự phòng giai đoạn 2012- 2015 của Chương trình kiên cố hóa trường lớp học.

Ngoài ra, Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về chế độ đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Viện Nghiên cứu lập pháp.

Như tin đã đưa, kể từ Phiên họp thứ 12, báo chí sẽ không được dự đầy đủ phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo đó, báo chí chỉ được dự 5 phút đầu buổi làm việc (phục vụ ghi hình – PV) và không được theo dõi nội dung thảo luận suốt buổi làm việc như trước đây. Mỗi ngày, sẽ có thông cáo báo chí về nội dung phiên họp gửi báo chí./.

 

Theo VOV

.