Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn tiếp Đại sứ Vương Quốc Thái Lan

Thứ Sáu, 21/07/2017, 18:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/7, tại Văn phòng Tỉnh uỷ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Manopchai Vongphadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam lên thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên.

Tại buổi tiếp, đồng chí Mùa A Sơn, đã bày tỏ vui mừng đón đoàn Đại sứ Vương quốc Thái Lan tới thăm và làm việc tại Điện Biên, đồng thời thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, vị trí địa lý, dân tộc, phong tục tập quán, tiềm năng thế mạnh của Điện Biên, đặc biệt là về văn hoá, tiềm năng du lịch, thương mại với ngài Đại sứ và đoàn công tác.

d
Quang cảnh buổi tiếp

 

Thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã gặp gỡ, hợp tác đón chào các nhà đầu tư các tỉnh Đông Bắc Thái Lan đến tìm hiểu xúc tiến đầu tư tại Điện Biên, trong đó có tỉnh Chiềng Rai đã mở văn phòng đại diện tại Điện Biên. Trên cương vị của ngài Đại sứ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn mong muốn, nhân chuyến công tác này ngài Đại sứ sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các tỉnh Đông Bắc Thái Lan với tỉnh Điện Biên đi vào chiều sâu hơn, nhất là trong lĩnh vực du lịch, thương mại, nông, lâm nghiệp và đào tạo cán bộ. Đồng thời, tiếp tục thông tin quảng bá về tiềm năng của Điện Biên đến các doanh nghiệp của Thái Lan để ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến với Điện Biên tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Về phía tỉnh Điện Biên sẽ làm hết sức mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư của Thái Lan đến với Điện Biên.

Ngài Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và trọng thị của tỉnh Điện Biên. Ngài Đại sứ khẳng định, qua phần giới thiệu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về Điện Biên, đoàn công tác sẽ thông tin tới truyền thông Thái Lan để các công ty, doanh nghiệp biết đến và tìm hiểu hợp tác đầu tư kinh doanh tại tỉnh Điện Biên.

Ngài Đại sứ cũng gợi ý Điện Biên cần liên kết vùng với các tỉnh Sơn La, Lai Châu với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, đồng thời giới thiệu một số tiềm năng của các tỉnh Đông Bắc Thái Lan để Điện Biên đến tìm hiểu học tập trao đổi kinh nghiệm, hợp tác sâu hơn.

Nhân dịp này, ngài Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm các di tích lịch sử tại thành phố Điện Biên Phủ./.

 

Duy Sinh – Văn Hùng

 

.