Công an tỉnh Điện Biên

Xây dựng người chiến sỹ Công an nhân dân

Chủ Nhật, 12/03/2017, 08:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Quán triệt sâu sắc Chỉ thị 07/CT-BCA-X11, ngày 26/10/2016; Kế hoạch  337/KH-BCA-X11, ngày 19/12/2016 của Bộ Công an (BCA), Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức trọng thể Lễ phát động gắn với Ký giao ước thi đua trong lực lượng Công an Điện Biên (CAĐB) triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” vào ngày 10/3/2017.

Từ quán triệt sâu sắc đến chuyển biến nhận thức và hành động

Với 3 yêu cầu, 7 nội dung chủ đề hành động trong Kế hoạch của BCA và của CAĐB cho thấy, đây là cuộc vận động quan trọng, mang tính thực tiễn rất sâu sắc, nhất là ở thời điểm hiện tại, khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có lực lượng CAND đang nỗ lực đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Hội nghị TW4 (khóa XII) của Đảng về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; bước tiếp nối để toàn lực lượng CAĐB triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 07 của đồng chí Bộ trưởng BCA về “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử CAND trong tình hình mới” cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an về XDLL Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, từng bước tiến lên chính quy, hiện đại…

Mục đích, yêu cầu của cuộc vận động trong toàn lực lượng CAND lần này là rất lớn, có nhiều điểm mới, nhằm tạo động lực, giúp cấp ủy, thủ trưởng công an các cấp và toàn thể CBCS trong toàn lực lượng nhanh chóng có sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động. Trên cơ sở đó, nâng cao thêm một bước sức mạnh chiến đấu, hiệu quả các mặt công tác, cũng như xây dựng một phong cách mới, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; tư thế tác phong, lễ tiết, ứng xử văn hóa, văn minh; đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân của CBCS công an trong bất kể điều kiện, tình huống, lĩnh vực công việc nào.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, thay mặt cấp ủy đảng và chính quyền tỉnh, đồng Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy và toàn thể CBCS trong lực lượng CAĐB khi triển khai cuộc vận động phải bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả. Các nội dung, hình thức, biện pháp phải cụ thể, thiết thực, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng lĩnh vực công tác công an và các địa phương, đơn vị.

1
Đồng chí Trần Văn Sơn, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, phát biểu tại Lễ phát động

 

Theo đó, ngoài tổ chức một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong lực lượng công an tỉnh phải phát huy cao nhất vai trò nòng cốt và trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong tổ chức thực hiện cuộc vận động. Việc cần làm ngay là từng cấp ủy, đơn vị tổ chức cho CBCS nghiêm túc phê bình, tự phê bình để đánh giá đúng thực trạng công tác. Từ đó, sớm chủ động phát hiện, xử lý, phòng ngừa những hiện tượng và nguyên nhân phát sinh dẫn đến các biểu hiện suy thoái về đạo đức, tác phong, lối sống…; đồng thời tổ chức cho Đảng viên, CBCS thực hiện cam kết rèn luyện và thực hiện đúng những nội dung cuộc vận động đã đề ra.

Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh, song song với những biện pháp trên, để cuộc vận động đạt kết quả, cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp trong tỉnh cần quan tâm, chú trọng tới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tác phong chính quy hiện đại trong công tác, chiến đấu và sinh hoạt, kỷ luật kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của CBCS công an.

Phải đặc biệt coi trọng và thường xuyên bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, pháp luật, năng lực thực thi công vụ, cũng như kỹ năng giao tiếp ứng xử cho CBCS. Hàng tháng, cấp ủy, chi bộ, đơn vị phải tổ chức đánh giá kết quả cụ thể việc thực hiện các nội dung của cuộc vận động tại các cơ sở Đảng và đơn vị mình. Đồng thời tổ chức, tạo điều kiện để các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ và nhân dân giám sát, đóng góp ý kiến. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền về phong cách người CAND có bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Đây được xem là những yếu tố thuận lợi, tạo sức lan tỏa rộng lớn và tích cực về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động; giúp công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi  nội dung Chỉ thị số 07 của Bộ trưởng và Kế hoạch 337- Bộ Công an đã đề ra.

IMG_5435@@ copy.jpg
 Các đại biểu và đại diện Công an các địa phương, đơn vị dự Lễ phát động

 

Đưa cuộc vận động thấm sâu vào nếp sống công tác, chiến đấu

Quyết tâm lớn của toàn lực lượng CA cũng như CAĐB không chỉ là đưa cuộc vận động thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng CA, mà trở thành việc làm có nền nếp, thường xuyên, sâu rộng trong các lĩnh vực chiến đấu, công tác, nhất là trong đổi mới phong cách, xây dựng bản lĩnh chính trị; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh; nâng cao một bước mới tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân của từng CBCS công an các đơn vị.

Ban chỉ đạo cuộc vận động của CAĐB đã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm, tình hình thực tiễn của lực lượng, yêu cầu công an các cấp, các đơn vị trực thuộc khi triển khai cuộc vận động cần tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm; những vấn đề còn tồn tại, nổi cộm của đơn vị để chỉ đạo thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức, hành động của CBCS, làm chuyển biến tích cực các mặt công tác của địa phương, đơn vị.

Ban chỉ đạo cũng đã chọn 4 đơn vị trực thuộc là Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH; Công an thành phố Điện Biên Phủ; Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động – Phòng Cảnh sát cơ động, để chỉ đạo điểm, sau đó rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng CAĐB.

Để tăng sức lan tỏa, Ban chỉ đạo cuộc vận động của CAĐB đề nghị Ban Tuyên giáo cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở; Sở Thông tin và Truyền thống, các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Với nỗ lực và sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, bài bản; sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của Đảng ủy, Giám đốc CAĐB, trực tiếp là Ban chỉ đạo, nhất là sự quyết liệt vào cuộc của từng tập thể và từng CBCS, chúng ta tin tưởng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của CAĐB sẽ trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, với sức cuốn hút và là động lực mới mạnh mẽ, tạo nên những hiệu quả tích cực nhất, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của CAĐB và CAND cả nước./.
 

 

Nguyễn Vân Chương

.