Uỷ ban Bầu cử tỉnh họp phiên thứ nhất

Thứ Sáu, 05/02/2016, 23:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tiến tới thực hiện phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng 5/2, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tiến hành họp phiên thứ nhất. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp.

c
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp

 

Cuộc họp đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ủy ban Bầu cử tỉnh; phân công nhiệm vụ cho các Tiểu ban giúp việc của Ủy ban Bầu cử tỉnh và một số nội dung trong công tác bầu cử. Theo đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo lĩnh vực chuyên môn để trực tiếp và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ về: Nhân sự; quy trình hiệp thương; tiếp xúc cử tri; thẩm tra hồ sơ, giải quyết khiếu nại tố cáo; chuẩn bị cơ sở vật chất; tuyên truyền, vận động; đảm bảo an ninh trật tự; ứng phó với các tình hình xấu... cùng nhiều nhiệm vụ khác trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị cũng như khi tổ chức bầu cử.

Ủy ban Bầu cử tỉnh cũng đã thành lập được 4 tiểu ban giúp việc cho công tác bầu cử gồm: Tiểu ban Nhân sự; Tiểu ban Tuyên truyền; Tiểu ban An ninh trật tự và Tiểu ban Cơ sở vật chất. Nhiệm vụ của các Tiểu ban cũng đã được xây dựng chi tiết, phân công cụ thể nhằm phục vụ tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp./.

 

Lê Dung - Minh Hòa
 

.