Thư chúc mừng năm mới của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 07/02/2016, 23:13 [GMT+7]

Thân ái gửi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Nhân dịp năm mới Xuân Bính Thân, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh thân ái gửi đến các bậc lão thành cách mạng, các cụ cao tuổi, thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và toàn thể nhân dân trong tỉnh cùng bà con quê hương Điện Biện đang sinh sống, học tập, làm việc ở ngoài tỉnh lời hỏi thăm ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

Thưa toàn thể đồng bào và đồng chí!

Năm 2015, bối cảnh tình hình thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của các ban, bộ ngành Trung ương và địa phương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc nỗ lực phấn đấu và đã giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng và phát triển; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; các mặt văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng – an ninh đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng; khối đại đoàn kết các dân tộc được phát huy; đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Năm 2016, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Kế hoạch 5 năm (2016 – 2020); năm diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; năm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Tỉnh ta phấn đấu tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân 6,8%/năm. Phát triển toàn diện các ngành, các lĩnh vực; thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm, tập trung giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân… Tạo sực chuyển biến tích cực về mặt văn hóa – xã hội. Đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền các cấp; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể quần chúng; đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Giữ vững ổn định chính trị; đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ lực lượng vũ trang tiếp tục phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng và những thành tích đã đạt được, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, tạo chuyển biến đồng bộ và mạnh mẽ, quyết tâm phấn đấu xây dựng Điện Biên thành tỉnh phát triển trung bình trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Năm mới, chúc đồng bào, đồng chí và chiến sỹ lực lượng vũ trang mạnh khỏe, hạnh phúc, giành nhiều thắng lợi mới.

Chào thân ái và quyết thắng!
 

 

TỈNH ỦY, HĐND, UBND VÀ ỦY BAN MTTQ TỈNH ĐIỆN BIÊN

 

.