Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại Trường THCS và Tiểu học xã Thanh Chăn

Thứ Bảy, 11/07/2015, 18:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/7, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại các Trường: THCS và Tiểu học xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

x
Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại Trường THCS xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

 

Hiện nay, Trường THCS xã Thanh Chăn đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, Trường Tiểu học của xã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tuy nhiên, phần lớn các phòng hiệu bộ, phòng chức năng, phòng học và các công trình phụ trợ khác đầu đã xây dựng từ những năm 1996, 1997 không còn đảm bảo kết cấu và chất lượng; diện tích sử dụng của các phòng đều nhỏ, hẹp. Bên cạnh đó, mặc dù đã đạt chuẩn quốc gia, tuy nhiên 2 nhà trường vẫn còn nợ một số tiêu chí về cơ sở vật chất như: Nhà đa năng, phòng ăn cho học sinh bán trú. Các nhà trường đều mong muốn được đầu tư kinh phí khoảng 25 tỷ đồng để đầu tư xây mới các phòng học, cải tạo, nâng cấp các hạng mục công trình đang xuống cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Sơn nhấn mạnh: Qua kiểm tra thực tế, việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ thống các công trình đáp ứng việc dạy và học của 2 đơn vị nhà trường vào thời điểm này là hợp lý. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Điện Biên ngay trong tuần tới phải khẩn trương hoàn thành việc lập bản vẽ quy hoạch tổng thể mặt bằng của cả 2 nhà trường trên diện tích đã có, để bố trí, sắp xếp các công trình hợp lý, đẹp về thẩm mỹ và quy hoạch do 2 đơn vị nhà trường nằm liền kề nhau, để tỉnh thống nhất với nhà tài trợ, tiến hành hỗ trợ kinh phí để đầu tư, xây dựng cho 2 trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, quy hoạch, thiết kế phải đảm bảo giữ nguyên hiện trạng cảnh quan môi trường, tiết kiệm không gian, diện tích, mục tiêu lớn nhất là đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, tránh sự tác động của thời tiết, khí hậu trong quá trình học tập. Phần kinh phí phát sinh huyện Điện Biên cần nghiên cứu sử dụng nguồn kinh phí để bổ sung; xã Thanh Chăn và các nhà trường nên thực hiện phương châm xã hội hóa để tham gia hoàn thiện hệ thống các công trình phụ trợ nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn, quy mô của trường đạt chuẩn quốc gia ở các mức độ, cũng như đáp ứng tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới về giáo dục./.

 

Bùi Quang – Tiến Dũng
 

.