Đảng bộ huyện Điện Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ Sáu, 31/07/2015, 15:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 31/7, Huyện ủy Điện Biên đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (1/8/1950 - 1/8/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Phương,  Bí thư Huyện ủy đã thông qua diễn văn ôn lại truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Điện Biên. Trải qua 18 kỳ Đại hội, với mỗi chặng đường cách mạng, Đảng bộ huyện đã đưa ra những nghị quyết sát, đúng với tình hình thực tế của địa phương. Cho đến nay, huyện Điện Biên đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn và đáng tự hào. Từ một địa phương lạc hậu trở thành một huyện trù phú, tiến bộ vượt bậc về mọt mặt, có trình độ thâm canh lúa giỏi trong toàn quốc, trở thành huyện trọng điểm quả tỉnh về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, quốc phòng - an ninh.

c
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ huyện Điện Biên.

 

Nhờ quyết tâm cao và các giải pháp tích cực đến năm 2015 hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn huyện điều đạt và vượt mực tiêu như: Gía trị sản xuất đạt 4.600 tỷ đồng (tăng 2.214 tỷ đồng) so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế theo hướng xác định, sản xuất lương thực mỗi năm tăng 1.800 tấn; hàng năm đàn gia súc tăng 8%. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, cải tạo nâng cấp, đã có 25/25 xã có đường ô tô đến trung tâm xã được nhựa hóa; kiên cố 100% kênh mương cấp I; 97,6% kênh cấp II; kiên cố, bán kiên cố hóa 84,9% số phòng học; 91,4% hộ gia đình được sử dụng điện lưới; 85% số hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Có 1 xã đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2015 hoàn thành 19/19 tiêu chí; 5 xã đạt từ 10 - 13 tiêu chí và 7 xã đạt 5 - 9 tiêu chí nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm giảm 3,84%... đời sống nhân dân các dân tộc không ngừng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, chất lượng và hiệu quả hoạt động các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ đảng viên được nâng cao. 65 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ huyện luôn xác định phải không ngừng xây dựng các tổ chức đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ 1 chi bộ Đảng đầu tiên với 5 đảng viên đến nay Đảng bộ huyện đã có 69 chi bộ, đảng bộ cơ sở với tổng số 5.300 đảng viên. Hàng năm có trên 68% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh; 86% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ...

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước, Đảng bộ và nhân dân huyện Điện Biên đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều  danh hiệu thi đua cao quý như: Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang; Huân chương Lao động hạng Ba; 45 huân, huy chương các loại...

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ huyện Điện Biên.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên trao tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"./.

 

Tuyết Anh   
 

.