Bộ Y tế lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 46

Thứ Hai, 20/07/2015, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 20/7, tại Hà Nội, đ/c Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố trong toàn quốc: Xin ý kiến vào Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 46 của Bộ chính trị, về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Tham dự Hội nghị tại đầu cầu tỉnh Điện Biên có đ/c Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD – ĐT.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đ/c Lê Văn Quý – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD – ĐT.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm thục hiện Nghị quyết 46 của Bộ chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Theo đó, 10 năm qua, hệ thống y tế của nước ta liên tục được đổi mới và hoàn thiện theo hướng hiện đại; phát triển đồng thời y tế phổ cập và y tế chuyên sâu; trong đó y tế công lập giữ vai trò chủ đạo. Để nâng cao chất lượng sức khỏe cho nhân dân, Chính phủ đã ra Quyết định hỗ trợ 100% mệnh giá thẻ bảo hiểm cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn; hỗ trợ 70% mệnh giá thẻ bảo hiểm cho các hộ cận nghèo; khuyến khích các địa phương sử dụng nguồn ngân sách để hỗ trợ thêm cho người cận nghèo tham gia bảo hiểm y tế; giảm thiểu gánh nặng về kinh phí bỏ ra khi phải tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Báo cáo đề ra nhiều nhóm giải pháp, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao tính hiệu quả trong việc thực hiện Nghị quyết 46 của Bộ chính trị trong những năm tới.

Đại biểu tham dự hội nghị tại các điểm cầu đã tham gia nhiều ý kiến, đóng góp và nêu nhiều giải pháp quan trọng, nhằm hoàn thiện báo cáo, trước khi trình Bộ chính trị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Đây là lần cuối cùng Bộ y tế tổ chức lấy ý kiến tham gia của các bộ, ngành và các địa phương trong toàn quốc nhằm hoàn thiện bản báo cáo. Chính vì vậy trên cơ sở các ý kiến tham gia, góp ý kiến của đại diện các Bộ, ngành trung ương và địa phương, Bộ Y tế sẽ tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn thiện văn bản Báo cáo, trước khi trình Bộ chính trị xem xét, cho ý kiến./.

 


P/v: Bùi Quang – Đức Trung

.