Điện Biên: Hội nghị điển hình tiên tiến tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu giai đoạn 2010 - 2015

Thứ Năm, 26/03/2015, 17:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niểm 84 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3; 40 năm giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất Đất nước. Sáng ngày 26/3 tại Trung tâm văn hóa thanh thiêu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí Trần Văn Sơn, phó bí thư thường trực tỉnh ủy, đại diện các sở, ban ngành và 36 đoàn viên là Đảng viên trẻ tiêu biểu, đại diện cho hơn 400 đoàn viên tiêu biểu trong toàn tỉnh đã tới dự.

c
Các đại biểu đến dự hội nghị

 Trong giai đoạn 2010 - 2015, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, khơi dậy được tinh thần thi đua yêu nước của lực lượng đoàn viên trong việc tham gia các hoạt động, phong trào hướng về cơ sở; trong đó có nhiều chương trình, hoạt động cao điểm được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao như: Các hoạt động "Tháng thanh niên"; chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè"; chương trình "Ấm áp mùa đông",v.v. Cùng với đó việc tập hợp sức mạnh của lực lượng đoàn viên có hiệu quả đã giúp cho việc xây dựng tổ chức Đoàn vững manh; tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là nâng cao được chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước. Qua các hoạt động, phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến và các phong trào, hoạt động thiết thực như thế này đã giúp cho lực lượng đoàn viên thanh niên phát huy và nêu cao được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Tới dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Trần Văn Sơn đánh giá cao những đóng góp của lực lượng đoàn viên, nhất là các đoàn viên điển hình tiên, đảng viên trẻ tiêu biểu. Cùng với đó đồng chí đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò, ý trí, lòng quyết tâm của các đoàn viên, đảng viên điển hình tiên tiến nói riêng, lực lượng đoàn viên nói chung. Bới lực lượng này luôn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước; và lực lượng này sẽ là cánh tay phải đắc lực trong việc phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ để cùng với các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sớm đưa tỉnh Điện Biên ra khỏi một tỉnh kém phát triển.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích cao trong các phong trào, hoạt động của Đoàn.


                                                           

Văn Phú - Tiến Thành
 

.