Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giảm sát tại huyện Điện Biên Đông

Thứ Năm, 26/03/2015, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát, hôm nay, Đoàn giám sát Ban văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh do đ/c Nguyễn Vân Chương, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát “Việc triển khai và thực hiện nghị quyết số 151 của HĐND tỉnh về quy hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên giai đoạn 2008 – 2015, định hướng đến năm 2020” trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Trước khi có buổi làm việc với HĐND, UBND huyện Điện Biên Đông, đoàn giám sát Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh đã đến thăm và giám sát tại trường PTDTBT tiểu học Na Phát, THCS Na Son -  xã Na Son.

dvs
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông đã báo cáo kết quả cụ thể việc triển khai và thực hiện quy hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo giai đoạn 2008 – 2015, định hướng đến năm 2020 trên địa bàn huyện

Tại buổi làm việc với HĐND, UBND huyện Điện Biên Đông,  đại diện lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo kết quả cụ thể việc triển khai và thực hiện quy hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo giai đoạn 2008 – 2015, định hướng đến năm 2020 trên địa bàn huyện. Tính đến nay, toàn huyện có 60 trường ở 4 cấp học, với gần 2.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Từ khi nghị quyết, quyết định của HĐND, UBND tỉnh về quy hoạch và phê duyệt quy hoạch có hiệu lực đến nay, hệ thống quy mô trường lớp của huyện được mở rộng đến từng bản, chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện được nâng lên. Huyện đã hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi vào tháng 5 năm 2013, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS được duy trì và củng cố, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được tăng cường về chất lượng, số lượng, hệ thống các cơ sở giáo dục được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa, công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được quan tâm, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có trình độ chuẩn và trên chuẩn được nâng lên, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được trú trọng. Tuy nhiên, việc phát triển các loại hình giáo dục và đào tạo ngoài công lập, phát triển các trường, lớp trọng điểm có chất lượng cao chưa đạt được so với mục tiêu Nghị quyết đề ra.

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Vân Chương - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả nổi bật trong “Việc triển khai và thực hiện nghị quyết số 151 của HĐND tỉnh về quy hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên giai đoạn 2008 – 2015, định hướng đến năm 2020” trên địa bàn huyện Điện Biên Đông. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới huyện Điện Biên Đông cần tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành đạt và vượt các kế hoạch chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Bám sát quy hoạch đã được phê duyệt để hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản: Về quy mô mạng lưới trường lớp, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, số trường chuẩn quốc gia, chỉ tiêu phổ cập giáo dục các cấp học để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.

 

Đức Trung

.