Giao ban trực tuyến công tác đối ngoại địa phương 2014 - 2015.

Thứ Ba, 27/01/2015, 18:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 27/1, Bộ ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác đối ngoại địa phương 2014 - 2015. Đồng chí Hồ Xuân Sơn - UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ ngoại giao chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Hoàng Văn Nhân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

v
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

Đồng chí thứ trưởng Bộ ngoại giao Hồ Xuân Sơn chủ trì hội nghị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đối ngoại đối với phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương. Chính vì vậy, tại hội nghị các tỉnh, thành trong cả nước cần tập trung thảo luận các vấn đề trọng tâm trong công tác đối ngoại của địa phương như: Tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đối ngoại toàn diện theo chủ trương hội nhập quốc tế; thực hiện quy chế quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại; các hoạt động phối hợp công tác đối ngoại giữa các địa phương với nhau và các địa phương với Bộ ngoại giao; các giải pháp để giải quyết các vấn đề còn hạn chế trong công tác đối ngoại tại địa phương.

v
Đồng chí thứ trưởng Bộ ngoại giao Hồ Xuân Sơn chủ trì hội nghị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đối ngoại đối với phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương

Cũng tại Hội nghị, đại diện Bộ ngoại giao đã đánh giá tình hình công tác đối ngoại của các địa phương. Đối với tỉnh Điện Biên, công tác đối ngoại trong năm 2014 cũng đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhiều hoạt động đối ngoại của tỉnh với các nước như: Lào, Trung Quốc, Thái Lan đã được tổ chức. Riêng với các tỉnh Bắc Lào, trong năm tỉnh đã tổ chức trên 30 đoàn công tác sang Lào thực hiện trao đổi kinh nghiệm với phía bạn trong nhiều lĩnh vực. Tổ chức các cuộc hội đàm, hội nghị, các thỏa thuận quốc tế và nhiều chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh bắc Lào. Một số ngành tỉnh như: Biên Phòng, Công an, Nông nghiệp, Y tế, Giáo dục, Giao thông... tiếp tục thực hiện các hoạt động hợp tác với Lào, Trung quốc và Thái Lan trên các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị nhằm tạo cho đôi bên cùng có lợi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của mỗi địa phương.

Những kết quả trong công tác đối ngoại của tỉnh ta năm qua còn thể hiện qua công tác thu hút đầu tư từ nước ngoài; từ các tổ chức phi Chính phủ; các hoạt động ngoại giao văn hóa; thông tin đối ngoại; công tác quản lý người Việt Nam ở nước ngoài.v.v. Những việc làm này là điều kiện để tỉnh ta tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng phát triển với một số địa phương của các nước nêu trên./.

 

 


Lê Dung - Đức Trung
 

.