Tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện

Thứ Bảy, 20/12/2014, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/12, Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện và tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào thanh niên tình nguyện, giai đoạn 2000 - 2014. Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong những năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ đã thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, phong trào tình nguyện mùa đông đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Với những ý chí, nghị lực quyết tâm của tuổi trẻ đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa như: Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tổ chức khám, làm mới đường giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn. Mỗi phong trào khi phát động đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ. Từ đó, mỗi đoàn viên thanh niên luôn có ý chí phấn đấu, rèn luyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và đến các địa bàn gian khó của tỉnh để giúp người dân.

k
Đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 


Trong 15 năm qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã vận động được trên 30 tỷ đồng thực hiện chương trình an sinh xã hội; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 52.000 lượt người; tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện với gần 5.900 đơn vị máu; thành lập 957 đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dựng 76 cổng trường với gần 800 đoàn viên thanh niên tham gia.

Trong phong trào thanh niên xung kích phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đã có nhiều thanh niên dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế theo mô hình trang trại, đem lại nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn đoàn viên thanh niên; tổ chức vận động các nhà hảo tâm, tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài tỉnh ủng hộ trên 4.500 cháu học sinh vượt khó học giỏi, tạo động lực, niềm tin để giúp các em tiếp tục học tập, trở thành những người chủ nhân tương lai của đất nước. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh còn là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của nhân dân các dân tộc trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thông qua các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ đã góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ trong 15 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã khơi dậy lòng nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, nhất là ở cơ sở.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Kôi nhấn mạnh: Các cấp bộ đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia để rèn luyện đạo đức; các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện khi tổ chức phải có tính định hướng, tạo môi trường rèn luyện để đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ và hoài bão trong mỗi hoạt động; tiếp tục nhân rộng điển hình tiên tiến trong các phong trào để đoàn viên thanh niên tham gia, nhất là phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 đã đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân; Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào tình nguyện, giai đoạn 2000 – 2014; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện năm 2014.

Tỉnh đoàn thanh niên đã tổ chức lễ vinh danh 20 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong 15 năm thực hiện phong trào tình nguyện trên địa bàn tỉnh./.

 

Anh Thu
 

.