Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án 79 tại Mường Nhé

Thứ Sáu, 24/10/2014, 10:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/10, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án 79 tại xã Mường Toong, huyện Mường Nhé.

v
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra tại một số bản sắp xếp, bố trí dân cư theo Đề án 79 tại xã Mường Toong, huyện Mường Nhé.


Theo Đề án 79, tại xã Mường Toong sẽ thành lập mới 7 bản để bố trí, sắp xếp, di chuyển 200 hộ với khoảng 1.000 nhân khẩu. Đến nay, đã di chuyển và ổn định được 1 bản là Mường Toong 10, gồm 20 hộ, 108 nhân khẩu. Các bản Mường Toong 8, Mường Toong 9 hiện nay đã hoàn thiện hệ thống đường giao thông, nước sinh hoạt và san nền để đón các hộ dân di chuyển đến, còn lại các bản khác đã thực hiện xong việc đo đạc quy chủ đất.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số bản, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Mường Toong để đánh giá kết quả thực hiện cũng như những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện Đề án 79 trên địa bàn xã thời gian qua. Qua đánh giá cho thấy: việc sắp xếp ổn định dân cư theo Đề án 79 cơ bản được nhân dân trên địa bàn xã đồng tình ủng hộ, các hộ dân sở tại đã tự nguyện nhường đất sản xuất để thực hiện bố trí, thành lập các bản mới. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là quỹ đất của xã rất hạn chế nên việc bố trí đất sản xuất cho các hộ dân di chuyển đến khó có thể thực hiện đảm bảo theo chỉ tiêu quy định của Đề án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, xã Mường Toong cần rà soát thực tế về tình trạng đất ở, đất sản xuất trên địa bàn để bố trí dân sao cho hợp lý. Đồng thời chỉ đạo việc sắp xếp, ổn định dân cư phải đảm bảo cả nhân dân sở tại và các hộ dân mới di chuyển đến phải có đủ đất sản xuất để đảm bảo cuộc sông lâu dài.

 

Thanh Tùng

.