Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Điện Biên

Thứ Tư, 23/07/2014, 17:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/7, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể BTV Huyện ủy Điện Biên về việc thực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Điện Biên đã ban hành quy chế hoạt động và xây dựng chương trình công tác toàn khóa, trong đó tập trung, xác định rõ những vấn đề trọng tâm, trọng điểm và những khâu then chốt để thực hiện; đã xây dựng 10 nghị quyết chuyên đề để cụ thể hóa nghị quyết của cấp trên.

v
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Điện Biên

Trong 3 năm qua, các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục được duy trì và có bước tăng trưởng khá. Tính đến hết năm 2013, so với các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 70%, giảm 2%; công nghiệp xây dựng chiếm 25%, giảm 1,4%; thương mại dịch vụ chiếm 3,6%, tăng 0,72%. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc. Công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện tốt. Hoạt động của mặt trận và các tổ chức, đoàn thể có nhiều đổi mới.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, hầu hết các thành viên trong đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đều đề nghị huyện Điện Biên cần tập trung lãnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp ủy, chính quyền phát huy những tiềm năng thế mạnh của địa phương, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông, lâm nghiệp, vật liệu xây dựng, du lịch... coi đây là xương sống trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện và không để những nguyên nhân chủ quan làm ảnh hưởng đến các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nhiều ý kiến cho rằng, hầu hết mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đều nằm trên địa bàn huyện Điện Biên, do đó việc phát huy như thế nào để thu hút đầu tư là việc làm quan trọng, cần thiết nhất hiện nay và trong thời gian tới của huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tập thể BTV Huyện ủy Điện Biên phải xác định rõ vị trí, vai trò của huyện trong chiến lược phát triển chung của tỉnh. Bởi Điện Biên là huyện trọng điểm của tỉnh, chính vì vậy cần phải được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả; quản lý tốt việc sử dụng đất đai, nhất là đối với diện tích đất nông nghiệp, mở rộng phát triển du lịch văn hóa...

Bên cạnh đó, huyện cũng cần đề cao vai trò của tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, gần dân, phát huy nội lực từ nhân dân để thúc đẩy phát triển, đặc biệt cần xây dựng rõ mục tiêu chiến lược phát triển đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ tới./.

 

Văn Phú - Duy Hải
 

.