Xã Chiềng Đông từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả sau khi chia tách

Thứ Bảy, 31/08/2013, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo là xã mới thành lập theo Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 25/8/2012 của Chính phủ, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngay sau khi chia tách, bộ máy cấp ủy, chính quyền, cũng như các đoàn thể và các tổ chức xã hội đã từng bước đi vào hoạt động có hiệu quả.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Tuần giáo, bộ máy cán bộ công chức, viên chức xã Chiềng Đông sớm kiện toàn, cùng với đó cơ sở vật chất, nhà làm việc tạm thời được đầu tư. Nên ngay sau khi chia tách từ xã Chiềng Sinh, cấp ủy, chính quyền xã Chiêng Đông có đủ điều kiện để đi vào hoạt động hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của nhân dân trên địa bàn.

Ông Quàng Văn Sung, Chủ tịch UBND xã Chiềng Đông, cho biết: Sau khi chia tách, các bộ phận của xã đã được quy hoạch đầy đủ và đi vào hoạt động. Điển hình như công tác tiếp dân bước đầu hoạt động có hiệu quả, giải quyết kịp thời cho nhân dân những yêu cầu cần thiết.

b
Ra mắt bộ máy chính quyền lâm thời xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo.

 

Sau khi thành lập xã Chiềng Đông có gần 970 hộ, trên 5.500 khẩu sinh sống ở 13 bản và cụm dân cư. Có thể nói, việc chia tách xã đã giúp cho cấp ủy, chính quyền và các bộ phận chuyên môn của xã Chiềng Đông giải quyết nhanh chóng những vướng mắc, khó khăn của người dân và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà Nước góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn. Những ngày này, mặc dù bà con các bản trong xã rất bận với công việc đồng áng và chuẩn bị cho kỷ niệm Quốc khánh 2/9, nhưng vẫn tranh thủ đến trụ sở xã làm các thủ tục hành chính, như: đổi sổ hộ khẩu, làm thủ tục công chứng giấy tờ cho con đi học…

Anh Mùa A Di, người dân bản Hua Chan, xã Chiềng Đông, nói: “Hôm nay, tôi xuống xã để đổi hộ khẩu từ xã Chiềng Sinh vào xã Chiềng Đông. Quá trình làm việc tôi được cán bộ xã hướng dẫn tận tình, giúp công việc được thực hiện nhanh chóng”.

n
Cán bộ xã Chiềng Đông giải quyết các thủ tục, giấy tờ cho nhân dân.

 

Sau chia tách bộ máy cấp ủy , chính quyền xã đã đi vào hoạt động có nề nếp, song Chiêng Đông cũng đang gặp phải những khó khăn nhất định, cần sớm được giải quyết để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.Ông Quàng Văn Sung, Chủ tịch UBND xã Chiềng Đông, cho biết thêm: Khó khăn lớn nhất mà xã gặp phải hiện tại là tình hình tai tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, đặc biệt là tệ nạn ma túy. Trên địa bàn xã hiện còn khá nhiều các tụ điểm, ổ nhóm buôn bán, sử dụng trái phép các chất ma túy. Muốn xóa được những tụ điểm, ổ nhóm này chúng tôi rất cần có sự phối hợp vào cuộc của lực lượng chức năng huyện.

Vì phần lớn cán bộ của xã mới được bổ nhiệm vào các vị trí công tác đều là những cán bộ trẻ, tuy có có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ song còn bỡ ngỡ với công việc. Cấp ủy chính quyền xã đã thường xuyên phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện, tăng cường công tác bồi dưỡng thông qua tập huấn tại xã hoặc cử theo học các lớp do huyện tổ chức, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao với quyết tâm từng bước đưa Chiềng Đông thành một xã ổn định về kinh tế xã hội, vững mạnh về quốc phòng, an ninh.

 

Linh Phong

.