ĐBQH tiếp xúc cử tri tại TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và Điện Biên Đông

Thứ Năm, 27/06/2013, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII, HĐND tỉnh, HĐND thành phố Điện Biên Phủ do bà Trần Thị Dung - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm trưởng đoàn vừa tiến hành tiếp xúc cử tri phường Thanh Trường TP. Điện Biên Phủ. Tham gia đoàn tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe bà Trần Thị Dung thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII; nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa XIII vừa diễn ra, thông báo nội dung, thời gian và địa điểm dự kiến tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIII sắp tới, cử tri phường Thanh Trường kiến nghị: Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cần phải được tăng cường hơn nữa, góp phần giải quyết đầy đủ, nhanh chóng các ý kiến, kiến nghị của cử tri nhằm nâng cao niềm tin của cử tri đối với các vị đại biểu dân cử.

xc
Cử tri xã Na Ư, huyện Điện Biên phát biểu ý kiến kiến nghị với Đại biểu Quốc hội

Cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham ô, tham nhũng, nếu cá nhân hay tập thể nào vi phạm cần phải nêu rõ danh tính trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nâng cao niềm tin của nhân dân đối với bộ máy công quyền. Nhiều cử tri phường Thanh Trường kiến nghị cần tăng cường các hoạt động chăm sóc và có chế độ đãi ngộ cao hơn nữa cho các đối tượng là cá nhân, gia đình có công với cách mạng. Cử tri bản Nà Púng, bản Che Phai đề nghị cấp sổ đỏ số diện tích đất ở, đất sản xuất; hỗ trợ kinh phí để tu sửa các cây cầu dân sinh và tuyến đường giao thông liên bản, tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận tiện hơn. Một số cử tri kiến nghị thành phố đầu tư kinh phí để xây dựng nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng tại các tổ dân phố, bản trên địa bàn.

Một số ý kiến của cử tri phường Thanh Trường đã được các vị Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc, những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp để chuyển chuyển tới các cấp, các ngành và các cơ quan chức năng của tỉnh, Quốc hội xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian tới.

Cũng trong thời gian này, Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Na Ư, huyện Điện Biên; xã Sa Dung và Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông. Cử tri xã Na Ư kiến nghị với ĐBQH một số nội dung về việc: Xem xét hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ xã; quy định thời hạn hỗ trợ các chế độ chính sách cho hộ nghèo, đầu tư tu sửa đập tràn thuộc bản Ca Hâu và đường đi các bản; sớm nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình kênh mương Huổi Rống - Na Ư; tháo gỡ vưỡng mắc để nông dân được tiếp cận vay vốn ngân hàng chính sách và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất điểm trường, có chế độ bao tiêu sản phẩm nông nghiệp...

bc
ĐBQH Trần Thị Dung trả lời các kiến nghị của cử tri

Cử tri xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục đầu tư hệ thống nước sinh hoạt, đường vào bản Ca Tâu, một số đường điện lưới quốc gia tới các bản vùng cao, có chính sách tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường. Cử tri còn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai đường ranh giới giáp với tỉnh Sơn La. Cử tri cũng đề nghị nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân vùng cao và chế độ phụ cấp cho cán bộ đoàn thể ở thôn, bản; phát triển nhiều chương trình phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm…

Cử tri xã Keo Lôm kiến nghị với Đại biểu Quốc hội một số vấn đề bức xúc như: Việc người dân vừa mua xe mô tô ra khỏi cửa hiệu đã bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính, tạm giữ phương tiện, giải quyết một số chế độ chính sách cho người trên 80 tuổi. Cử tri Keo Lôm cũng đề nghị đầu tư mới một số tuyến điện lưới quốc gia ở các thôn, bản vùng cao, giải quyết các chế độ chính sách cho công chức xã, chế độ thôn đội trưởng theo Luật dân quân tự vệ.

Tại các buổi tiếp xúc, Đồng chí Trần Thị Dung - Ủy viên thường trực Ủy ban quốc hội pháp luật, ĐBQH khóa XIII tỉnh đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị cử tri với Đảng, Nhà nước, đại biểu sẽ tổng hợp báo cáo với Quốc hội trong kỳ họp tới./.

 

Nhóm phóng viên thời sự

.