Chính phủ họp trực tuyến về tình hình kinh tế, xã hội tháng 6 và 6 tháng năm 2013

Thứ Năm, 27/06/2013, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/6, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến nhằm đánh giá tình hình kinh tế, xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2013, tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị.

vd
Đại biểu tại điểm cầu Điện Biên

Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có các đồng chí: Lò Mai Trinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành trong cả nước đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết số 01; 02/NQ-CP và Nghị quyết các phiên họp thường kỳ của Chính phủ. Nhờ vậy, kinh tế vĩ mô bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, đúng hướng. Tăng trưởng của hầu hết các ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế đều có cải thiện, góp phần làm tăng trưởng 6 tháng đầu năm lên 4,9%. Trong đó, vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc tăng trưởng GDP cao nhất là tỉnh Bắc Ninh, phía Trung là tỉnh Quảng Ngãi, phía Đông Nam Bộ là tỉnh Đồng Nai và Đồng bằng Sông Cửu Long là tỉnh Kiên Giang.

Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng kỳ. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bước đầu đã có những tín hiệu tích cực. Lạm phát tiếp tục được kiềm chế, giá cả thị trường khá ổn định. Xuất khẩu tiếp tục được duy trì tăng trưởng cao hơn kế hoạch đề ra. Hoạt động nhập khẩu, nhất là nhập khẩu máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ đầu tư và sản xuất kinh doanh được cải thiện đáng kể. Vốn ODA và FDI thực hiện đều tăng so với cùng kỳ năm trước. An sinh giáo dục tiếp tục được đảm bảo thực hiện tốt như: Hỗ trợ đào tạo nghề, tìm việc làm cho lao động nông thôn, thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa công tác xóa đói giảm nghèo, nhờ vậy đời sống của người dân được ổn định, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

Tại hội nghị, Chính phủ đã thông qua báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng qua, Chính phủ đã chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt việc phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, đối ngoại theo Nghị quyết của Đảng, Quốc hội. Đồng thời, thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại. Mặt khác, tập trung chỉ đạo kiện toàn, hoàn thiện chức năng nhiệm vụ của các bộ, cơ quan ngang bộ gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước trong từng lĩnh vực; đẩy mạnh công tác xây dựng thể chế, xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược quy hoạch, kế hoạch, cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính./.

 

Thái Thanh - Đức Trung

.