Ban chỉ đạo Tây Bắc làm việc tại Điện Biên

Thứ Tư, 26/06/2013, 16:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 26/6, Ban chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
    
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, hoạt động của các cơ quan nội chính, hoạt động đối ngoại của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2013. 6 tháng qua, cơ cấu kinh tế của Điện Biên tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt hơn 7,5%; hoạt động thương mại dịch vụ có mức tăng trưởng khá, giá trị xuất nhập khẩu đạt hơn 12 triệu USD. Chất lượng hoạt động trên các lĩnh vực về văn hóa – xã hội, cũng như công tác xóa đói, giảm nghèo tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo vững chắc; mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Điện Biên với các tỉnh có chung đường biên giới ngày càng được củng cố, tăng cường.

b

 

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, Tỉnh ủy đã tập trung đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãnh phí; đồng thời tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trên tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4. Các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách tiếp tục được triển khai kịp thời, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng. Tỉnh đã đề ra nhiều chương trình cụ thể, với 7 nhóm giải pháp trọng tâm để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2013.
    
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong 6 tháng đầu năm. Trên cơ sở phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị tỉnh cần tiếp tục giữ vững an ninh - quốc phòng; thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững, từng bước giảm dần tỷ lệ hộ nghèo; đảm bảo đầy đủ các chế độ cho các đối tượng chính sách, quan tâm, chú trọng đến những hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Tiếp tục phát huy có hiệu quả sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân, phấn đấu hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra trong năm 2013.

 

Bùi Quang – Ngọc Hải

.