Điện Biên phòng, chống dịch bệnh Covid 19

Tăng cường quản lý, kiểm soát các đường mòn, lối mở trên biên giới

Thứ Tư, 08/04/2020, 17:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với hơn 455km đường biên giới, nhiều vị trí đường mòn, lối mở, địa hình phức tạp, thời tiết khí hậu khắc nghiệt nhưng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã xác định quyết tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, kiểm soát chặt chẽ biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý mọi trường hợp vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thời gian qua, do việc đóng các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ và từ ngày 02/4 theo quy định của Chính phủ Lào, công dân Việt Nam muốn xuất cảnh về nước phải đăng ký với cơ quan Ngoại giao của Việt Nam tại Lào tên tuổi, cửa khẩu dự kiến sẽ xuất cảnh để thông báo, trao đổi với cơ quan Ngoại giao của Lào xem xét, quyết định. Chính vì vậy dự báo số lượng người vượt biên, nhập cảnh trái phép về nước sẽ có diễn biến phức tạp

1
Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã xác định quyết tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, kiểm soát chặt chẽ biên giới

Trước tình hình trên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm túc hoạt động của các tổ, đội chốt chặn trên biên giới như hiện nay, đồng thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung thêm các tổ, đội, tăng cường quân số, phương tiện, vật chất từ cơ quan Bộ Chỉ huy cho các đơn vị để đảm bảo công tác ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh duy trì 60 tổ chốt chặn trên hai tuyến biên giới với sự tham gia của 325 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của BĐBP, công an và dân quân địa phương. Lực lượng này sẽ bám sát biên giới 24/24 giờ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

1
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm túc hoạt động của các tổ, đội chốt chặn trên biên giới như hiện nay

Quá trình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian từ ngày 18.3 đến nay các Đồn Biên phòng đã phát hiện xử lý 16 vụ với 32 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Lào và Trung Quốc về nước. Các đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao những công dân trên để cơ quan chức năng tiếp nhận đưa đi cách ly theo dõi sức khỏe.

Các Đồn Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, đoàn thể của các xã, huyện biên giới đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến với bà con các bản khu vực biên giới.

Tiến hành rà soát các trường hợp đã tiếp xúc hoặc trở về từ vùng có dịch để kiểm tra, khai báo y tế, nếu thấy nghi ngờ thì tiến hành cách ly tập trung ở các cơ sở y tế địa phương hoặc cách ly theo dõi tại gia đình, hạn chế tiếp xúc. Trong quá trình tuyên truyền đã kết hợp tặng, cấp phát 6.672 khẩu trang y tế, 2.976 bánh xà phòng xát khuẩn cho nhân dân khu vực biên giới.

1
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh duy trì 60 tổ chốt chặn trên hai tuyến biên giới

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian thường trực chốt chặn trên biên giới có thể kéo dài, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng quán triệt thực hiện nghiêm nhiệm vụ chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid của tỉnh.

Đồng thời quán triệt, giáo dục và động viên, khen thưởng kịp thời cán bộ, chiến sĩ, xác định rõ tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên các tuyến biên giới./.
 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN

.