Đảm bảo an ninh tuyệt đối tại cơ quan, đơn vị, mục tiêu bảo vệ

Thứ Sáu, 04/10/2019, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để bảo vệ tuyệt đối an toàn trụ sở các cơ quan, Phòng Cảnh sát cơ động Công anh tỉnh Điện Biên đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, mục tiêu bảo vệ đề nghị thực hiện nghiêm việc công chức, viên chức và người lao động không sử dụng địa chỉ cơ quan để giao dịch, giao nhận hàng mua bán qua mạng Internet.

1
Không sử dụng địa chỉ cơ quan, đơn vị, mục tiêu bảo vệ để giao dịch, giao nhận hàng mua bán qua mạng Internet

Trước đó, theo báo cáo của công an tỉnh Điện Biên, thời gian qua có nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn sử dụng địa chỉ văn phòng, trụ sở cơ quan để đăng ký giao dịch, nhận hàng qua mạng. Việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh, an toàn và trái với quy định của pháp luật.

Trong nhũng năm qua, thưong mại điện tử phát triển mạnh, mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua mạng Internet, giao nhận tận nơi đang trở nên phổ biến mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang sử dụng hình thức mua bán này, dùng địa chỉ trụ sở cơ quan, văn phòng đê đăng ký giao dịch, nhận hàng nhằm tranh thủ thời gian, hạn chế việc đi lại, trong đó có cả cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan là mục tiêu do lực lượng Cảnh sát cơ động vũ trang canh gác bảo vệ.

Tuy nhiên, việc sử dụng địa chỉ trụ sở các cơ quan do lực lượng Cảnh sát cơ động vũ trang canh gác bảo vệ để đăng ký giao dịch, nhận hàng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh, an toàn mục tiêu, vì đây là nhũng mục tiêu chính trị, kinh tế văn hóa quan trọng của tỉnh, quản lý, sử dụng bí mật Nhà nước mà các cơ quan đặc biệt nước ngoài luôn quan tâm để thu thập tin tức tình báo; đối tượng phản động tập trung tấn công, khủng bố, phá hoại.

Thời hạn từ khi đăng ký giao dịch trên mạng đến khi nhận hàng thường từ một đến vài ngày, đủ thời gian cho các đối tượng có chủ đích cài đặt phần mêm, mã độc, ghi âm bí mật... nhằm mục đích thu thập tin tức hoặc chế tạo cài bom, mìn hẹn giờ để tấn công khủng bố các mục tiêu là các cơ quan chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, tạo tiếng nổ, gây tiếng vang, trả thù cá nhân...

Trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ nổ khi mở các bưu kiện, bưu phẩm do hình thức giao dịch mua bán hàng qua mạng Internet; do đó, việc lấy địa chỉ trụ sở cơ quan để mua bán hàng qua mạng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn cơ quan, đơn vị, mục tiêu bảo vệ.

Trước tình hình trên, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động đã thường xuyên chỉ đạo Đại đội và các Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu phối họp với các cơ quan chủ quản tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại trụ sở các cơ quan; tăng cường kiểm soát chặt chẽ người, việc đưa hàng hóa, đồ vật ra, vào cơ quan; không nhận quà, thư, hàng hóa, đồ vật... mà khách nhờ gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức cơ quan chủ quản, mà phải thông báo cho cơ quan chủ quản cử người ra nhận trực tiếp.

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn trụ sở các cơ quan, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động đề nghị Lãnh đạo các cơ quan chủ quản cần tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên chức cơ quan nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ cơ quan; không sử dụng địa chỉ cơ quan để giao dịch, giao nhận hàng mua bán qua mạng Internet; không mang các bưu kiện, các loại hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT vào trong phạm vi trụ sở cơ quan.

Bên cạnh đó các cơ quan cần bổ sung, xây dựng nội quy cơ quan, quy định rõ các nội dung đối với các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giao dịch; các nội dung quy định đối với cán bộ, công nhân viên chức cơ quan phải thực hiện, để bảo đảm ANTT cơ quan. Tăng cường, bổ sung hệ thống camera giám sát hỗ trợ phục vụ công tác bảo vệ cơ quan, mục tiêu.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.