Công an thành phố Điện Biên Phủ triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy

Thứ Bảy, 01/06/2019, 08:33 [GMT+7]

Vừa qua, Công an TP Điện Biên Phủ đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ xe máy trên địa bàn, thu hồi 09 chiếc xe trao trả cho người bị hại.

Theo hồ sơ tại cơ quan công an, ngày 16/5/2019, Công an TP. Điện Biên Phủ nhận được đơn trình báo của anh Bùi Anh Hoàng (SN 1991), HKTT tổ 2, P. Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ về việc bị mất 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Wave anpha.

 
11
Đối tượng Lò Nam Ninh (Áo xám đứng giữa) và đối tượng Cà Phương Đông cùng tang vật tại cơ quan chức năng

 

 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Điện Biên Phủ đã tổ chức xác minh, điều tra và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng gồm: Lò Nam Ninh (SN 2001), Cà Phương Đông (SN 2002) cùng có HKTT tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ về hành vi “Trộm cắp tài sản”; Trần Văn Luân (SN 1990) HKTT đội 12, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên và Đặng Văn Lâm (SN 1994) HKTT tổ 9, P. Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại cơ quan công an Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông khai nhận, từ đầu tháng 4/2019 đến nay, hai đối tượng đã thực hiện trộm cắp được 11 chiếc xe máy trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là thường xuyên chở nhau lượn lờ tại những nơi công cộng, các khu dân cư vào buổi tối, phát hiện những sơ hở của người dân để xe ngoài vỉa hè, trong sân nhà nhưng không có người trông coi hoặc không rút chìa khóa xe, chúng phân công nhau một đối tượng đứng ngoài cảnh giới, một đối tượng tiếp cận nhanh chóng trộm cắp xe, tất cả diễn ra chỉ trong ít phút.

Sau khi trộm cắp được xe máy các đối tượng tháo biển số và mang đi bán cho Trần Văn Luân và Đặng Văn Lâm là hai đối tượng hành nghề sửa xe máy. Đối với những chiếc xe còn sử dụng tốt Luân và Lâm sửa chữa, đại tu và bán cho người khác, còn những chiếc xe cũ, nát các đối tượng tháo lấy linh kiện, phụ tùng để thay thế.

Đại úy Hoàng Xuân Phượng - Phó đội trưởng đội cảnh sát hình sự Công an TP Điện Biên Phủ cho biết: Lò Nam Ninh và Cà Phương Đông là hai đối tượng chưa đủ tuổi thành niên nhưng đã bỏ học từ rất sớm, ăn chơi lêu lổng và nghiện game.

Tất cả số tiền có được từ trộm cắp xe máy cả hai đã dùng để “nướng” vào các trò chơi trên game. Qua vụ việc này, nhân dân cần nêu cao cảnh giác, chú ý bảo quản tài sản của mình, gửi xe tại những nơi có người trông giữ, khóa cổ và rút chìa khóa… tránh để các đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản./.
 

 

 

Theo Congan.dienbien.gov.vn
 

.