Tiết kiệm để xây dựng "Thế trận lòng dân"

Thứ Hai, 22/04/2019, 07:58 [GMT+7]

Tư tưởng tiết kiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được các chiến sĩ quân hàm xanh làm theo để xây dựng "Thế trận lòng dân" vững chắc ở khắp các vùng biên giới.
 


Trong bối cảnh lãng phí còn tràn lan hiện nay, việc học tập phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tiết kiệm càng trở nên giá trị và mang tính thời sự. Làm theo tấm gương của Bác, trong những năm qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng trong cả nước đã phát động nhiều phong trào thiết thực. Trong đó, nổi bật là thực hành tiết kiệm để hỗ trợ giúp đỡ nhân dân, xây dựng vững chắc thế trận lòng dân nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Nhà nghèo, lại ở xa trường đến hơn 5km, em Nguyễn Tuấn Thanh (xã Long Điền Tây, Đông Hải, Bạc Liêu) đứng trước nguy cơ phải bỏ học. Để giúp em vượt qua khó khăn, Đồn Biên phòng Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu đã nhận Thanh về nuôi và cho ở tại đơn vị để tiện đến trường.

Cùng với Thanh, hàng trăm con em các hộ gia đình nghèo khác cũng đã được giúp đỡ như vậy trong chương trình nâng bước chân em tới trường do Bộ đội Biên phòng tổ chức. Kinh phí là từ phong trào tiết kiệm tại các đơn vị.

Không chỉ tiết kiệm chi tiêu để hỗ trợ con em trên địa bàn đến trường, cán bộ chiến sĩ biên phòng còn tiết kiệm chi phí điện nước, xăng dầu, công tác phí… để hỗ trợ nhân dân dọc các tuyến biên giới. Từ năm 2014 đến nay, riêng Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng đã đóng góp hơn 700 triệu đồng hỗ trợ 38 con bò giống cho hộ Khmer nghèo.

Bằng tiết kiệm trong sinh hoạt hàng ngày, giảm từ 10-20% các loại chi phí, nhất là trong xây dựng cơ bản, Bộ đội Biên phòng đã tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để hỗ trợ nhân dân. Từ đây, hàng nghìn hộ gia đình khu vực biên giới đã vươn lên thoát nghèo, con em có thể viết tiếp ước mơ đến trường.

 

 

Theo VTV

.