Bộ Quốc phòng đang xem xét thông tin Thủ khoa HV KTQS được nâng 18,7 điểm

Thứ Bảy, 13/04/2019, 18:38 [GMT+7]

Bộ Quốc phòng đang chờ báo cáo rà soát từ HV Kỹ thuật Quân sự về thí sinh có điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế để có hướng xử lý tiếp theo.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin tại Học viện (HV) Kỹ thuật Quân sự có thủ khoa mà điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 được nâng lên 18,7 điểm so với điểm thực tế, chiều 12/4, Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng đã có trao đổi với phóng viên VOV.VN về trường hợp này.

x
Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng


Theo Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đại học, học viện có sinh viên mà điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế làm việc với các Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, Hòa Bình về tình hình cụ thể, rồi sau đó phải có báo cáo về Bộ Quốc phòng.

Tiêu chuẩn vào các trường Quân đội là phải đủ tiêu chí, đủ điểm thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT và Hội đồng tuyển sinh của Bộ Quốc phòng. Chẳng hạn như một trường đại học quân đội lấy thí sinh phải đạt điểm chuẩn từ 20 điểm trở lên mà em nào không đủ điểm thì có nghĩa là không đạt.

Nếu thí sinh nào có điểm chấm thẩm định không đạt tiêu chí trên thì chắc chắn em đó sẽ không được ở lại trường đại học quân đội nữa.

Vì vậy, nếu đúng như HV Kỹ thuật Quân sự có thí sinh là thủ khoa được nâng đến 18,7 điểm (Toán: 9,4; Vật lý: 9,5 và Ngoại ngữ: 9) so với điểm thi thực lần lượt là đối với các môn Toán 4 điểm, Vật lý 3 điểm và Ngoại ngữ 2,2 điểm thì em đó đã không đạt điểm chuẩn để tiếp tục học ở HV Kỹ thuật Quân sự nữa.

Trung tướng Trần Hữu Phúc cũng cho biết, hiện nay, Bộ Quốc phòng đang chờ báo cáo rà soát từ phía các trường đại học quân đội, trong đó có HV Kỹ thuật Quân sự sau khi có sự làm việc với các Sở GD-ĐT Sơn La, Hòa Bình về những trường hợp thí sinh có điểm chấm thẩm định cao hơn so với điểm thực tế để có những phương hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Tiền phong, tại HV Kỹ thuật Quân sự trong tổng số 489 sinh viên trúng tuyển năm 2018 thì có 2 thí sinh của Sơn La. Cả hai thí sinh này đều nằm trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Đó là sinh viên M.V.T. Sinh viên này có điểm thi lần 1 môn Toán là 9.4, môn Vật lý là 9.5 và ngôn Ngoại ngữ 9. Trong khi đó, điểm thực của sinh viên M.V.T này là môn Toán 4 điểm, môn Vật lý 3 điểm và môn ngoại ngữ 2,2 điểm. So với điểm thực, T được nâng tới 18,7 điểm. M.V.T cũng là sinh viên có điểm thi thực cao nhất của Học viện Kỹ thuật quân sự khi chưa chấm thẩm định.

Sinh viên thứ hai là Đ.T.N.K. Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Đ.T.N.K được nâng 4,45 điểm. Trong đó, môn Toán điểm lần 1 là 8.6 điểm, điểm chấm thẩm định là 7,4 điểm; Môn Vật lý điểm chấm lần 1 là 9,5 điểm, chấm thẩm định là 8,5 điểm và môn Ngoại ngữ điểm lần 1 là 8,75 điểm và điểm chấm thẩm định là 6,5 điểm./.

 

Theo Bích Lan/VOV.VN

.